Hội cựu chiến binh tỉnh: Cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đại hội

Cập nhật: 24-09-2012 | 00:00:00

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã gần như hoàn tất. Theo đó, Thường trực Hội CCB đã họp bàn phân công, phân nhiệm, thực hiện đầy đủ các quy trình, thủ tục bảo đảm thành công cho đại hội. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và có ý nghĩa đối với từng cán bộ hội viên.  Ban tổ chức đại hội họp kiểm tra công tác chuẩn bị cho đại hội

Để chuẩn bị cho đại hội tỉnh, đại hội CCB cấp xã, phường đã hoàn tất trong quý I; đại hội cấp huyện, thị, thành phố và 2 hội tương đương là Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng và Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa hoàn thành trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7-2012; đại hội cấp tỉnh đã được thông qua Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Trung ương Hội CCB Việt Nam sẽ tổ chức vào 2 ngày 25 và 26-9.

Ông Lê Bích, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho đại hội đã gần như hoàn tất. Cơ sở vật chất, tài liệu phục vụ đại hội, phát hành giấy mời, khâu hậu cần, bố trí nơi ăn ở cho đại biểu, khâu tuyên truyền đều chuẩn bị chu đáo.

Chương trình của đại hội sẽ bắt đầu khai mạc phiên đầu tiên trong buổi chiều ngày 25-9, phiên chính thức sẽ diễn ra cả ngày 26-9, trong đó, sáng ngày 26-9 Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương sẽ phát sóng trực tiếp chương trình đại hội. Đại hội sẽ tiến hành 2 nội dung chính gồm văn kiện báo cáo, tổ chức nhiệm kỳ cũ và mới, tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ V (2012-2017). 244 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 14.000 hội viên sẽ tham dự đại hội.

Ông Lê Bích cho biết thêm: “Không khí chuẩn bị đại hội là hết sức sôi nổi, phấn khởi”. Niềm vui đón mừng đại hội của các hội viên cấp cơ sở, huyện, thị, thành phố và cấp tương đương còn thể hiện qua việc hăng hái tham gia đóng góp ý kiến cho báo cáo, văn kiện đại hội. Theo đó, hầu hết các ý kiến đều nhất trí với báo cáo của Ban Chấp hành Tỉnh hội về bố cục, nội dung, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội lần thứ IV, đồng thời thống nhất với phương hướng, nhiệm vụ và các nội dung, biện pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2012-2017. Bên cạnh đó, có một số ý kiến đóng góp đề nghị bổ sung sửa đổi một số vấn đề về từ ngữ (145 ý kiến), cần cô đọng hơn đối với một số đoạn trong báo cáo (135 ý kiến), bổ sung số liệu báo cáo (123 ý kiến), đánh giá rõ nét hơn về vai trò làm kinh tế tư nhân, kinh tế trang trại, hợp tác xã, tổ hợp tác và các loại hình dịch vụ của hội (25 ý kiến), có 43 ý kiến đề nghị bổ sung phần nhiệm vụ và giải pháp vào mục “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền đối với công tác CCB và công tác tập hợp cựu quân nhân, góp phần tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền ở địa phương”...

Những ý kiến tham gia đóng góp thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội ở cơ sở, cá nhân hội viên vào quá trình phát triển của hội, đồng thời thể hiện rõ nét đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng được các hội viên kỳ vọng, mong đợi tại Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2012-2017.

Nhiều ý kiến tâm huyết gửi đến đại hội

 Bà Nguyễn Thu Hải, Phó Chủ tịch Hội CCB TX.Dĩ An: Hoạt động hội ngày càng đi vào chiều sâu và chất lượng

 Có thể nói, Hội CCB các cấp luôn được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm, xem đây là một tổ chức chính trị - xã hội đáng tin cậy. Nhờ đó, hoạt động của hội ngày càng có sự ổn định và phát triển. Trong đó, tinh thần phấn khởi, tin tưởng của các hội viên vào phong trào và công tác hội ngày càng cao.

Đại hội Hội CCB tỉnh lần thứ V sắp diễn ra là một sự kiện quan trọng đối với từng hội viên. Vì thế tôi mong rằng, tại đại hội lần này, hội viên sẽ lựa chọn những người lãnh đạo hội toàn tâm, toàn ý, hết lòng vì công tác hội để phong trào của hội được thực hiện tốt hơn. Chúng tôi cũng kỳ vọng rằng, bước vào nhiệm kỳ mới, các chương trình chăm lo cho hội viên sẽ tiếp tục được quan tâm, đi vào chiều sâu và chất lượng hơn nữa.

Thể hiện tinh thần chào mừng đại hội, nhiều chi hội cơ sở TX.Dĩ An đã tổ chức các chương tình ý nghĩa như tổ chức góp ý văn kiện, đêm văn nghệ... Hội CCB phường Tân Đông Hiệp đã vận động xây dựng và trao tặng 1 căn nhà đồng đội trị giá 40 triệu đồng cho gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. 

Ông Võ Công Lý, Chủ tịch Hội CCB phường Hiệp Thành (TP.TDM): Tinh thần đoàn kết, tương trợ được nâng lên rõ rệt

 Từ thực tiễn triển khai thực hiện các chương trình công tác hội của tỉnh đề ra, tôi đánh giá cao những nỗ lực của Hội CCB tỉnh trong việc đề ra các chương trình, kế hoạch hành động qua các năm, trong đó các chương trình xóa đói giảm nghèo, CCB giúp nhau làm kinh tế, quan tâm, thăm hỏi, động viên hội viên vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Đó là những tình cảm rất đáng quý.

Riêng Hội CCB của phường Hiệp Thành hơn 70% hội viên lớn tuổi, nhưng rất tích cực với phong trào. Tuy nhiên, đối với những hội viên tuổi cao thì cần có những chương trình gặp gỡ, vui chơi giải trí phù hợp hơn để họ an hưởng tuổi già. Cũng với ý nghĩa đó, tôi nghĩ rằng CCB tuổi cao cũng không nên tham gia các phong trào mang tính lao động... mà nên để cho những người trẻ đảm nhận.

Tôi rất phấn khởi bởi vì qua các hoạt động của hội mà tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau được nâng lên rõ rệt. Nhất là các hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội được 100% hội viên tham gia đóng góp. Tôi tin tưởng rằng nhiệm kỳ mới của hội sẽ còn gặt hái được nhiều thành quả tốt hơn.

Ông Nguyễn Tiến Hồng, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) phường An Phú, TX.Thuận An: Cần tăng cường công tác chăm lo cho hội viên

 Tôi tham gia sinh hoạt cùng với chi hội CCB của địa phương được 11 năm. Tôi nhận thấy các chương trình hoạt động, giải pháp triển khai thực hiện của Hội CCB trong những năm qua là khá phong phú, qua đó tạo điều kiện cho hội viên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thăm hỏi, giúp đỡ lẫn nhau. Bên cạnh đó, hội viên còn có thể tham gia công tác xã hội, công tác chính quyền, đoàn thể, qua đó đóng góp vào sự phát triển của xã hội, nêu gương cho con cháu.

Đáng nói nhất là qua các phong trào đã tạo được mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các hội viên trong cuộc sống đời thường. Những lời thăm hỏi động viên, sự giúp đỡ của những người khá giàu với người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống cũng là những nghĩa cử làm ấm áp lòng mọi người.

Đại hội nhiệm kỳ 2012-2017, tôi mong Hội CCB tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời đưa ra các giải pháp phù hợp để tăng cường công tác chăm lo cho hội viên, nâng cao chất lượng chi hội cơ sở, mà trọng yếu là ở người cán bộ lãnh đạo cần có tâm huyết, năng lực lãnh đạo và uy tín đối với hội viên. Có như thế thì mới tạo được sự ảnh hưởng và sức mạnh của tập thể trong việc thực hiện tốt các chương trình, mục tiêu đã đề ra. Đồng thời, người lãnh đạo cần nêu cao tinh thần “chí công, vô tư” như lời dạy của Bác Hồ.

Ông Nguyễn Đức An, hội viên Hội CCB phường Phú Lợi (TP.TDM): Đóng góp cho cộng đồng xã hội nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực

Thời gian qua, phong trào của Hội CCB đã từng bước được nâng lên nhiều hơn. Theo đó, Hội CCB đã thực hiện được nhiều việc làm rất có ý nghĩa trong mối quan hệ đoàn kết nội bộ, đóng góp cho cộng đồng xã hội nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực.

Theo tôi, để nâng cao hơn nữa công tác hội trong nhiệm kỳ tới cần kế thừa những thành quả đã đạt được, trên cơ sở rút tỉa kinh nghiệm, khắc phục hạn chế để đưa ra nhiều giải pháp sát hợp thực tiễn. Một trong những vấn đề tôi quan tâm là việc kiện toàn nhân sự, lựa chọn những người lãnh đạo có tâm huyết, nhiệt tình, biết quan tâm, gần gũi với các hội viên để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, phát huy sức mạnh tập thể. Đồng thời chất lượng của sinh hoạt cần đi vào chiều sâu, chăm lo tốt hơn nữa cho người hội viên. Công tác kết nạp hội viên cần xét đúng người, đúng việc.

 NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên