Hỏi - đáp về chế độ BHXH người lao động

Cập nhật: 22-07-2020 | 08:39:19

 

 - Xin ông cho biết người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) sẽ được hưởng những quyền lợi gì? Ông có thể nói rõ chi tiết với từng loại BHYT như BHYT học sinh, BHYT hộ gia đình, BHYT bắt buộc dành cho người lao động, công chức, viên chức...

- Ông Nguyễn Phi Hiền, Phó Giám đốc BHXH tỉnh: Người tham gia BHYT thuộc các nhóm đối tượng khác nhau đều được khám chữa bệnh và được hưởng các quyền lợi, như sau:

- Được cấp thẻ BHYT khi đóng BHYT.

- Được đóng BHYT theo hộ gia đình tại đại lý BHYT trong phạm vi cả nước; được lựa chọn cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT ban đầu theo quy định.

- Được khám bệnh, chữa bệnh.

- Được tổ chức BHYT thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh theo chế độ BHYT.

- Yêu cầu tổ chức BHYT, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT và cơ quan liên quan giải thích, cung cấp thông tin về chế độ BHYT.

- Khiếu nại, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật về BHYT.

Ngoài ra đối với BHYT học sinh, sinh viên nếu nhà trường đủ điều kiện về cơ sở vật chất và con người (có y bác sĩ được cấp chứng chỉ hành nghề phụ trách phòng y tế) thì nhà trường còn được trích kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu theo quy định.

T.VY (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên