Hội doanh nhân cựu chiến binh: Điểm nhấn phát triển kinh tế của hội

Cập nhật: 06-11-2012 | 00:00:00

Là những cựu chiến binh (CCB) có ý chí vươn lên, quyết tâm làm giàu khi bỏ lại phía sau những kỷ niệm đấu tranh gian khổ trên chiến trường năm xưa, với họ đã mang trong mình bản chất người bộ đội Cụ Hồ thì không có việc gì khó khi khoác lên mình tên gọi doanh nhân (DN). Không chỉ làm giàu cho bản thân và gia đình mình, DNCCB ngày nay còn bàn tính cùng nhau lập thành một tổ chức nhằm tập hợp, đoàn kết và phát huy khả năng của mỗi người để tạo thành một sức mạnh mới, giúp nhau phát triển và đứng vững trên thương trường.

Với tinh thần đó, Hội CCB đã thành lập Ban vận động (BVĐ) Hội DNCCB đã chính thức ra đời. Nhiệm vụ của BVĐ là sẽ tiến hành vận động DNCCB tham gia thành lập hội. Theo ông Phan Thành Sơn, Chủ tịch Hội CCB thì sẽ thúc đẩy nhanh các hoạt động vận động, tiến tới xây dựng quy chế tham gia, nội dung hoạt động, tiến tới thành lập hội. Dự kiến số lượng ban đầu khoảng 80 - 100 DNCCB.  

 Mô hình trồng hoa lan của DNCCB TX.Dĩ An

Có thể nói, trong cuộc chiến năm xưa đã để lại cho những người CCB không ít những vết thương theo cùng năm tháng, nhưng chính điều đó cũng đã tôi rèn cho người CCB lòng kiên nhẫn, ham học hỏi và quyết chí

 làm ăn. Kinh tế ngày càng phát triển, rất nhiều CCB cũng đã nhanh chóng bắt nhịp, lập thành trang trại, mở công ty, xí nghiệp, dịch vụ… để làm giàu chính đáng. Hiện tại Hội CCB tỉnh có 49 hội viên CCB làm giám đốc, phó giám đốc các công ty, nông trường, doanh nghiệp và 335 đồng chí làm chủ các trang trại vừa và nhỏ. Đó là anh huyện đội phó thuộc Đại đội 61 anh hùng huyện Bến Cát Đoàn Minh Chiến, với trang trại tổng hợp mang tên mình được xem như là một DNCCB khá điển hình; ông Nguyễn Ngọc Dưỡng, Giám đốc Công ty Phân bón Nông nghiệp Bình Dương sở hữu một cơ ngơi cung ứng và sản xuất phân bón có mạng lưới tiêu thụ lớn; ông Võ Phúc, ở An Linh, Phú Giáo vươn lên làm giàu từ trang trại cao su; anh Nguyễn Chính Hải từ bàn tay trắng giờ đã gầy dựng được nhà máy cán tôn doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm…

Qua thực tiễn xây dựng và phát triển DN, có thể nói ý chí và nghị lực của người CCB là một trong những nhân tố quyết định mọi thành công. Họ đã nhanh nhạy hòa nhập với nền kinh tế thị trường, đứng trong hàng ngũ của những DN tỉnh nhà. Đó chính là sức mạnh và nguồn lực rất quý giá của người CCB trong công cuộc phát triển kinh tế. Chính vì thế, nhu cầu thành lập Hội DNCCB đã trở nên thiết thực và được các DNCCB đặt nhiều kỳ vọng.

Theo ông Đoàn Minh Chiến, Phó BVĐ thành lập hội thì đây là sự kiện có ý nghĩa đối với đội ngũ những DNCCB, tạo điều kiện cho DN được thông tin, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển, nhất là trong giai đoạn hội nhập và phát triển, có nhiều thuận lợi và thách thức không nhỏ. Về bản thân mình, ông Đoàn Ngọc Dưỡng cho rằng “Có tổ chức hội thì việc hỗ trợ nhau trong việc phân phối, tiêu thụ rất khả thi. Qua đó, DNCCB không chỉ phát triển mà còn hỗ trợ được cho nhau nhiều hơn”. Với anh Nguyễn Chính Hải thì thông qua hội các thành viên có thể cùng nhau chung tay góp sức để đẩy mạnh các hoạt động từ thiện xã hội giúp ích cho đời.

Ông Phan Thành Sơn, Trưởng BVĐ hội khẳng định: “Hội tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để các hội viên phát triển. Đồng thời qua đó có thể biểu dương, khen thưởng, giúp cho việc quản lý đối với sự phát triển của DNCCB được thuận lợi hơn trong việc phổ biến các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Sau thời gian vận động, hội sẽ tiến hành thành lập khoảng tháng 12-2012. Với mong muốn làm giàu chính đáng cho bản thân và xã hội, những DNCCB sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Tại hội nghị BCH TW Hội lần thứ X (khóa IV), ngày 27 và 28-6-2012, Hội CCB đã thống nhất về việc thành lập Hiệp hội DNCCB Việt Nam, theo đó ở các tỉnh, thành phố cũng xúc tiến thành lập, với tên gọi Hội DNCCB.

Đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư TW Đảng cho rằng việc thành lập hiệp hội DNCCB VN là phù hợp với yêu cầu, nguyện vọng của DNCCB của cả nước và của các tỉnh, thành. Qua đó, giúp cho DNCCB có thêm điều kiện trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước

 NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên