Hội LHPN phường Đông Hòa (TP.Dĩ An): Sáng tạo mô hình bảo vệ môi trường

Cập nhật: 13-07-2021 | 09:03:29

 Để tạo cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp, Hội LHPN phường Đông Hòa đã thực hiện các công trình, mô hình thiết thực để bảo vệ môi trường, thu hút đông đảo hội viên các khu phố tham gia.

 Đại diện Hội LHPN phường và khu phố Đông B trao chìa khóa “Ngôi nhà xanh” cho các tổ phụ nữ thuộc khu phố

Mới đây, chào mừng Đại hội Hội LHPN phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hội đã thực hiện công trình “Biến bãi rác thành vườn hoa” tại khu phố Tân Hòa. Tham gia công trình, hội viên đã đặt ghế đá, tích cực trồng hoa 10 giờ, hoa chiều tím và vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường trên tường xung quanh công viên Tân Hòa với quy mô 315m2. Nguồn kinh phí được hội vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ. Công trình được thực hiện đã giúp cho công viên trở nên không gian xanh, sạch và đẹp để người dân thư giãn, giải trí.

Cùng với đó, hội còn thực hiện mô hình “Ngôi nhà xanh”. Đây là ý tưởng mới về thu gom tái chế rác thải nhựa của Chi hội Phụ nữ khu phố Đông B. Mô hình được thực hiện với mỗi ngôi nhà cao 1,9m, ngang 1m, rộng 40cm được làm nơi để mọi người để rác thải nhựa. Sau đó, chi hội sẽ thu gom các rác thải nhựa bán phế liệu, lấy kinh phí mua bảo hiểm y tế cho phụ nữ nghèo trên địa bàn phường. Hiện Chi hội Phụ nữ khu phố Đông B đã thực hiện 5 “Ngôi nhà xanh” cho 5 tổ phụ nữ khu phố. Mô hình này đã phát huy tính sáng tạo của cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn, góp phần xây dựng và phát triển đô thị văn minh; đồng thời còn thể hiện tinh thần tương ái, giúp đỡ phụ nữ khó khăn.

Ngoài ra, Hội LHPN phường và các chi hội thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh để tuyên truyền mọi người chung tay bảo vệ môi trường sống. Các hoạt động của hội nhằm hưởng ứng dự án “Tổng hợp nguồn lực xã hội trong công tác giảm thiểu rác thải trên địa bàn TP.Dĩ An”, hướng tới các mục tiêu tăng cường xã hội hóa công tác quản lý rác thải sinh hoạt; nâng cao nhận thức, ứng xử và thói quen phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng túi nylon khó phân hủy trong cộng đồng.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên