Huyện Dầu Tiếng: Thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết

Cập nhật: 06-07-2021 | 08:57:26

Xác định thi đua là động lực để phát triển, trong những năm qua,đã tích cực tổ chức các phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) trên tất cả các lĩnh vực gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cơ quan, đơn vị trong từng giai đoạn. Kết quả đạt được trong việc tổ chức các phong trào thi đua đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Huyện Dầu Tiếng được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua vì có thành tích dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước của khối huyện trên địa bàn tỉnh

Tạo động lực thi đua

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong phong trào TĐYN năm 2020 và thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ IV và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016-2020, UBND huyện Dầu Tiếng đã phát động phong trào thi đua năm 2021 gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng năm 2021.

Trong năm 2021, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, UBND huyện Dầu Tiếng tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời đánh giá, biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Qua đó cổ vũ, tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, tinh thần đoàn kết dân tộc, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các đơn vị, địa phương trong toàn huyện phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, khắc phục, vượt qua những khó khăn, thi đua đẩy mạnh sản xuất, lập nhiều thành tích trong công tác, học tập, huấn luyện; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân và cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, quá trình thực hiện các phong trào thi đua phải gắn với việc thực hiện công tác chuyên môn, thực hiện quy chế dân chủ ở các xã, thị trấn và trong cơ quan, doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”; đẩy mạnh phong trào TĐYN sôi nổi rộng khắp trong cán bộ và nhân dân gắn với phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phong trào thi đua về các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2021 trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân.

Trong năm 2021, song song với việc thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên, UBND huyện tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời đánh giá, biểu dương, tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Qua đó cổ vũ, tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt, tinh thần đoàn kết dân tộc, chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chú trọng các mục tiêu trọng tâm

Theo ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện, để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra trong phong trào TĐYN năm 2021, huyện sẽ tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước và phát huy vai trò của các đoàn thể nhân dân đối với công tác thi đua, khen thưởng; trong đó chú trọng quán triệt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh các phong trào TĐYN trên tất cả các lĩnh vực; tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới” đúng chương trình kế hoạch đề ra; tổ chức các hoạt động thi đua gắn với việc biểu dương các điển hình, nhân tố mới trong phong trào TĐYN, gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phong trào thi đua “Toàn huyện chung sức xây dựng nông thôn mới” ở Dầu Tiếng đạt nhiều kết quả tích cực. Trong ảnh: HTX Minh Hòa Phát khai trương cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm cây có múi của địa phương

Bên cạnh đó, huyện sẽ tiếp tục tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, cụ thể, thiết thực như: Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng chống tham nhũng; bảo đảm trật tự an toàn giao thông; cải cách hành chính; an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường; phòng, chống bệnh trên cây trồng và vật nuôi; phòng, chống dịch bệnh trên người... “Tiếp tục đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, phát huy và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp, khối thi đua để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công tác thi đua, khen thưởng, góp phần làm cho thi đua, khen thưởng thực sự là động lực mạnh mẽ, thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao…”, ông Nguyễn Phương Linh cho biết thêm.

UBND huyện yêu cầu các đơn vị, địa phương, phòng ban cụ thể hóa nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó nỗ lực hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 và kế hoạch 5 năm giai đoạn 2020-2025, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng huyện Dầu Tiếng ngày càng phát triển bền vững. 

Thời gian qua, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng huyện đã tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức các phong trào TĐYN với tinh thần thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, với các hình thức thi đua thường xuyên, thi đua theo đợt, theo chuyên đề. Các phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thi đua thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chú trọng các lĩnh vực trọng tâm tạo động lực thúc đẩy việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã được đề ra. Qua đó, huyện đã khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết trong các tổ chức Đảng, tạo động lực vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ được giao trên tất cả các lĩnh vực công tác.

TRÍ DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên