Hội LHPN tỉnh: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Cập nhật: 15-05-2018 | 16:40:16

(BDO) Sáng 15-5, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.


Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc

Sau 2 năm triển khai, các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động, mô hình sáng tạo trong cách thức làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là học và làm theo Bác thông qua những hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như: Mô hình “Sổ vàng tiết kiệm”, “San sẻ yêu thương” (TX.Bến Cát, huyện Bàu Bàng); “Tiếp sức đến trường”; “Gắn kết yêu thương” , “Siêu thị 0 đồng” (TX.Dĩ An, TX.Thuận An); “Quỹ chung một tấm lòng” (TX.Tân Uyên); “Mỗi người góp một quyển sách để được đọc nhiều quyển sách”, “Nồi cháo nghĩa tình” (huyện Phú Giáo);  “Chung tay biến rác thải thành quỹ hỗ trợ hoạt động hội” (huyện Bắc Tân Uyên ); “Tiết kiệm phế liệu giúp phụ nữ và trẻ em nghèo” (TP.Thủ Dầu Một); “Phụ nữ giúp nhau vượt khó” (huyện Dầu Tiếng); “Gần hội viên, hiểu hội viên, giúp hội viên” (TX.Dĩ An)…; xây dựng 86 “Mái ấm tình thương” cho gia đình hội viên nghèo trị giá gần 4,5 tỷ đồng; thông qua phong trào giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ, thực hiện chương trình thực hành tiết kiệm 5.000 đồng tại các chi, tổ hội đã giúp đỡ 60.000 lượt phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn…

Dịp này, hội nghị đã được nghe báo cáo tham luận của các tập thể, cá nhân điển hình trong toàn tỉnh. Đồng thời, Tỉnh hội tặng giấy khen cho 9 tập thể, 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên