Hội LHPN TP.Thuận An: Nhiều hoạt động nhân Tháng Công nhân

Cập nhật: 12-05-2023 | 10:06:19

 Hưởng ứng Tháng Công nhân, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP.Thuận An đã triển khai đến cơ sở hội nhiều hoạt động thiết thực. Theo bà Võ Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN TP.Thuận An, việc chăm lo cho công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn được triển khai đồng bộ tại các xã, phường với các hoạt động, như: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân nữ, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, xa quê, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo…

Cũng theo bà Võ Thị Thu Thủy, để thu hút nữ công nhân vào tổ chức hội, Hội LHPN thành phố đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, triển khai câu lạc bộ, tổ, nhóm “Nữ chủ nhà trọ”; thành lập chi hội phụ nữ công nhân trong doanh nghiệp nhằm giúp nữ công nhân, lao động nữ tiếp cận, tham gia các phong trào, hoạt động hội. Ngoài ra, hội cũng hỗ trợ nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn như tặng quà vào những ngày lễ, tết.

Trong bối cảnh kinh tế gặp khó khăn như hiện nay, nhiều công nhân bị thất nghiệp, hội đã phối hợp với các ngành để tìm kiếm, giới thiệu việc làm hoặc thông tin về các đơn vị có nhu cầu tuyển dụng lao động cho chị em.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên