Hội LHPN TX.Thuận An: Đồng hành với công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình

Cập nhật: 27-08-2014 | 10:01:54

Xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc là một trong những nhân tố thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Vì vậy thời gian qua, Hội LHPN TX.Thuận An đã tích cực truyên truyền, vận động hội viên về công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ).

  Bà Lê Thị Minh, Phó Chủ tịch Hội LHPN TX.Thuận An cho biết, hầu hết các chi hội trên địa bàn thị xã đều tiên phong trong việc phối hợp với Ban DS tuyên truyền, vận động chị em sinh đẻ có kế hoạch. Hiện 10 xã, phường của TX.Thuận An đều có câu lạc bộ (CLB) không sinh con thứ 3 do cán bộ hội phụ nữ làm chủ nhiệm. Cũng theo bà Minh, bên cạnh tuyên truyền vận động, các chi hội phụ nữ đều tổ chức ký cam kết thi đua nhằm đưa công tác DS-KHHGĐ vào tiêu chuẩn xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa. Ban DS các phường phối hợp với hội phụ nữ thành lập các CLB “Gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ không có người sinh con thứ 3”… thu hút đông đảo hội viên tham gia. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền vận động, nhận thức của chị em đã thay đổi, nhiều cặp vợ chồng thực hiện các biện pháp tránh thai hiện đại...

Các gia đình tiêu biểu trên địa bàn TX.Thuận An tham gia hội thi “Gia đình hạnh

phúc” năm 2014   Ảnh: T.BÌNH

  Nhờ làm tốt công tác DS-KHHGĐ, đời sống của nhiều cặp vợ chồng trên địa bàn đã thay đổi. Trong 3 năm trở lại đây, người dân khu phố (KP) Bình Giao, phường Thuận Giao, TX.Thuận An ai cũng nhận thấy gia đình chị Nguyễn Kim Liên đã có cuộc sống ổn định, con cái chăm ngoan, học giỏi. Trước đó, chị Liên không có việc làm ổn định, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều dựa vào đồng lương của chồng là nhân viên Đội dân phòng của phường. Được sự quan tâm, giúp đỡ của hội phụ nữ, đặc biệt là CLB không sinh con thứ 3 của KP, gia đình chị đã vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Được Chi hội Phụ nữ KP đứng ra tín chấp với ngân hàng cho vay 15 triệu đồng cùng với các nguồn vốn khác, chị Liên cất được 10 căn phòng trọ cho thuê nên cuộc sống dần ổn định.

  Hiện Chi hội Phụ nữ KP Bình Giao có 298 hội viên. Trước đây, công tác DS- KHHGĐ tại địa phương gặp nhiều khó khăn do tư tưởng “trọng nam, khinh nữ” vẫn còn tồn tại. Qua công tác vận động tuyên truyền về chính sách DS-KHHGĐ của chi hội, tình hình đã chuyển biến rõ rệt. Chị Nguyễn Thị Ngọc Đào, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KP Bình Giao chia sẻ: “Tại các buổi sinh hoạt, chúng tôi đưa nội dung DS-KHHGĐ vào chương trình công tác trọng tâm để vận động hội viên thực hiện. Nhờ kiên trì nên chất lượng công tác DS-KHHGĐ của KP nâng lên đáng kể. Từ năm 2012 đến nay, chi hội không có người sinh con thứ 3…”.

TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên