Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh: Chú trọng tuyên truyền pháp luật ở cơ sở

Cập nhật: 25-03-2021 | 08:58:12

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh vừa sơ kết công tác phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại, phòng, chống mua bán người và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong quý I- 2021. Cùng với lực lượng công an, cán bộ tư pháp, công tác phối hợp tuyên, phòng chống tội phạm thời gian qua đã được các hội viên hội phụ nữ thực hiện tốt và thu được nhiều kết quả khả quan.


Hội LHPN TP.Dĩ An phối hợp công an tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong chi hội nữ nhà trọ

Thực hiện chương trình hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (gọi tắt là BCĐ 138), Hội LHPN các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức vai trò của cán bộ, hội viên. Các cấp hội cũng góp phần phát hiện, tố giác hoạt động của các loại tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội và đơn vị trực thuộc tổ chức tuyên truyền, triển khai đến hội viên, phụ nữ, người dân về các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, của Nhà nước và các sự kiện chính trị của đất nước, của tỉnh bằng những việc làm thiết thực, cụ thể với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng và phù hợp. Hội LHPN tỉnh cũng liên tục đăng tải nội dung tuyên truyền phòng ngừa tội phạm trên trang thông tin điện tử của hội, Công an tỉnh, nêu lên các phương thức, thủ đoạn của tội phạm để người dân cảnh giác.

Song song đó, ở các địa phương, nhiều hoạt động của Hội LHPN được đánh giá cao, như: Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục chỉ đạo hội phụ nữ cơ sở tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và người thân chấp hành tốt quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Các chị thường xuyên nhắc nhở và giáo dục con em chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi. Hội LHPN huyện Bàu Bàng phối hợp Công an huyện tổ chức nói chuyện chuyên đề về phòng chống các tệ nạn xã hội, xâm hại trẻ em và bạo lực gia đình. Tại huyện Dầu Tiếng, Hội LHPN huyện phối hợp với công an tổ chức tuyên truyền tại chợ Thái Bình, xã Minh Thạnh với nội dung cảnh giác với tội phạm sử dụng công nghệ cao, tuyên truyền về công tác thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phát tờ rơi tuyên truyền cho hội viên và người dân khu vực chợ.

Tại TX.Tân Uyên, TP.Thủ Dầu Một, Hội LHPN địa phương phối hợp tổ chức tuyên truyền công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự tại các khu phố, khu nhà trọ; tuyên truyền công tác “Phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại tình dục trẻ em”; tổ chức tuyên truyền về thủ đoạn hoạt động mới của tội phạm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn với hàng ngàn người tham gia...

Từ đầu năm đến nay, Hội LHPN các cấp đã phối hợp với công an tổ chức tuyên truyền tập trung về an toàn giao thông, tuyên truyền 62 cuộc về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội với 2.159 lượt chị tham dự; phát hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia phát hiện tố giác tội phạm, nâng cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm, các đối tượng lạ trên địa bàn. Các cấp hội luôn chú trọng việc nâng cao vai trò trách nhiệm của chị em phụ nữ trong quản lý giáo dục con em không phạm tội và tệ nạn xã hội, không tàng trữ, sử dụng các chất cấm.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=399
Quay lên trên