Vận động 2000 doanh nghiệp thành lập đội công nhân xung kích

Cập nhật: 24-03-2021 | 22:13:22

(BDO) Ngày 24-3, Công an tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Đề án Đội Công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự (ANTT) trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương (giai đoạn 2018-2020).

Thượng tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh, trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức thành lập và hoạt động của đội CNXK

Qua 2 năm triển khai thực hiện, Công an tỉnh đã phối hợp với các ngành tổ chức tuyên truyền, vận động trực tiếp đến gần 2.000 doanh nghiệp trên địa bàn hiểu rõ các thủ tục và quy định để đăng kí thành lập các đội CNXK được nhanh chóng, thuận lợi. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 765 đội CNXK với gần 16.000 thành viên tham gia hoạt động tại 757 doanh nghiệp.

Nhằm bảo đatm cho các Đội CNXK thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao, Công an các đơn vị địa phương trong tỉnh đã tổ chức 96 đợt tập huấn cho 402 đội CNXK với 5.200 thành viên về các nội dung: Kiến thức pháp luật; kỹ năng phát hiện, phòng ngừa ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy doanh nghiệp; kĩ năng xử lý các tình huống phức tạp về ANTT; hướng dẫn phương pháp bảo vệ hiện trường, cấp cứu người bị nạn, bắt người phạm tội quả tang; phương thức, thủ đoạn của các đối tượng xấu, lôi kéo, kích động người lao động tập trung đông người, đình công trái pháp luật gây mất ANTT; kỹ năng phòng cháy chữa cháy…

Thời gian qua, ngoài việc thực hiện công việc chuyên môn, các Đội CNXK còn phối hợp Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh tổ chức 706  lượt tuyên truyền tại các doanh nghiệp  với gần 80.000 người tham gia; đã phát 83.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật. Bên cạnh đó, các đội CNXK đã tổ chức tuần tra, canh gác bảo vệ doanh nghiệp, kịp thời báo cơ quan công an 666 tin có giá trị, giúp lực lượng công an địa phương giải quyết 361 vụ việc liên quan đến ANTT…

Tại hội nghị, nhiều chủ doanh nghiệp đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ chủ trương thành lập Đội CNXK tự quản về ANTT. Nhiều công ty đã hỗ trợ kinh phí, mua sắm, trang bị dụng cụ, đồ bảo hộ cho các thành viên tham gia đội CNXK nhằm phát huy tối đa hiệu quả trong công tác nắm tình hình, giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT tại công ty.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 14 cá nhân;  Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen cho 15 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức thành lập và hoạt động của đội CNXK.

Tin, ảnh: Khánh Thủy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên