Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch

Cập nhật: 31-05-2024 | 14:23:16

(BDO) Sáng 31-5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.


Ông Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội nghị

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN tỉnh luôn bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc, Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh để xây dựng chương trình, kế hoạch, cụ thể hóa các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu triển khai cho cơ sở.

Hội LHPN tỉnh cũng đề ra nhiều giải pháp thiết thực và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội, gắn với lợi ích, nhu cầu của các tầng lớp phụ nữ, tạo sự chuyển biến về chất trong phong trào Hội. 


UBND tỉnh khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Trên cơ sở chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra, Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh đã phân kỳ hàng năm để triển khai và tổ chức thực hiện, kết quả, 100% chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch phân kỳ. Theo phân kỳ, 8/8 chỉ tiêu đều đạt và vượt. Một số chỉ tiêu vượt so với cả nhiệm kỳ như: Hỗ trợ vốn vay cho 373/50 ý tưởng khởi nghiệp với tổng số tiền hơn 21,3 tỷ đồng (đạt tỷ lệ 746%); đề xuất chính sách được 4/1 so với chỉ tiêu nhiệm kỳ (đạt 400%)…

Bà Võ Thị Bạch Yến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, trong thời gian tới, Ban chấp hành Hội LHPN tỉnh sẽ phát động các phong trào thi đua yêu nước; tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ. 


Các tập thể được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh


Các cá nhân được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh

Bên cạnh đó, Tỉnh hội và hội phụ nữ cấp huyện sẽ tiếp tục tăng cường đưa các hoạt động về cơ sở, phát huy vai trò, thế mạnh của cơ sở. Tập trung nâng cao chất lượng, đầu tư để các hoạt động tiếp tục đi vào chiều sâu, thiết thực; nhất là các chương trình, kế hoạch phát triển KT- XH của địa phương có liên quan đến an sinh xã hội, liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của phụ nữ và trẻ em…

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao mong muốn, thời gian tới, các cấp Hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục nâng cao kỹ năng, năng lực, hiệu quả tập hợp để tạo nên sức mạnh của khối đại đoàn kết; chung tay thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy, địa phương. Đồng thời, phát huy những mô hình hiệu quả, thực chất…


Thí sinh Lê Thị Hằng Nga đạt giải nhì cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội năm 2024, do Trung ương Hội LHPN phát động

Dịp này, UBND tỉnh khen thưởng 3 tập thể, 7 cá nhân; Hội LHPN tỉnh khen thưởng 20 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Hội LHPN tỉnh cũng trao giải cho 6 tập thể, 11 cá nhân có tác phẩm đạt giải về hội thi ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội năm 2024.

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=820
Quay lên trên