Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4, khóa IX: Tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội

Cập nhật: 09-04-2011 | 00:00:00

Hôm qua (8-4), Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 4, khóa IX (mở rộng).

  Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung phát biểu chỉ đạo hội nghị

 Hội nghị đã thông qua báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I-2011 và những nhiệm vụ trọng tâm trong quý II. Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về một số công tác nhằm chuẩn bị thật tốt các khâu để tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp; đồng thời thông báo một số tình hình biến động chính trị tại các nước vùng Trung Đông và Bắc Phi. Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, trong quý I-2011 tình hình chung còn nhiều khó khăn nhưng kinh tế của Bình Dương đã duy trì được sự ổn định tích cực. Tổng sản phẩm (GDP) của tỉnh ước tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực nông, lâm, thủy sản  tăng 1,5%; khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 10,8%; khu vực dịch vụ tăng 19,3%. Thực hiện Nghị quyết số 02 và 11 của Chính phủ về triển khai các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định tình hình kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, tỉnh đã tập trung triển khai một cách toàn diện, hiệu quả, cụ thể như: Chỉ đạo ngành ngân hàng tập trung huy động nguồn vốn tín dụng năm 2011 tăng trưởng 29%; điều hành, kiểm soát bảo đảm tốc độ tăng trưởng dư nợ tín dụng năm 2011 dưới 20%. Chỉ đạo các Sở Tài chính, Cục Thuế, Hải quan tỉnh rà soát, có kế hoạch khai thác tích cực các nguồn thu để phấn đấu tăng thu 24% so với dự toán Bộ Tài chính giao và 10% so với dự toán HĐND tỉnh giao. Chỉ đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư, UBND các huyện, thị rà soát cắt giảm 10% tổng mức vốn đầu tư của ngân sách tỉnh so với kế hoạch đầu năm. Triển khai thực hiện kịp thời, nghiêm túc các chính sách miễn giảm thuế, gia hạn thời gian nộp thuế nguyên liệu đầu vào nhập khẩu... tăng cường khảo sát, gặp gỡ tiếp xúc với doanh nghiệp, người lao động nhằm hỗ trợ kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc phát sinh trong quá trình sản xuất - kinh doanh.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đề nghị tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả Kết luận số 02 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 11 của Chính phủ về các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2011; tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời chỉ đạo các cấp ủy Đảng khẩn trương xây dựng các chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX gắn với kế hoạch 5 năm (2011-2015) bảo đảm yêu cầu về nội dung, tiến độ đã đề ra.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên