Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi)

Cập nhật: 09-09-2015 | 16:31:42

(BDO) Sáng 9-9, HĐND tỉnh phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) 2015.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến đối với các vấn đề trọng tâm trong dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi), như: Trách nhiệm hình sự của pháp nhân và loại tội pháp nhân chịu trách nhiệm hình sự; phạm vi chịu trách nhiệm hình sự của người chưa thành niên và các biện pháp thay thế xử lý hình sự áp dụng đối với người chưa thành niên phạm tội; bỏ hình phạt tử hình ở một số tội; quy định không áp dụng hình phạt tử hình, không thi hành án tử hình trong một số trường hợp; quy định không giảm án đối với người bị kết án tử hình nhưng được ân giảm xuống tù chung thân; chuyển đổi hình phạt tiền, hình phạt cải tạo không giam giữ thành hình phạt tù có thời hạn... Ngoài ra, các đại biểu còn đóng góp nhiều ý kiến cụ thể xuất phát từ thực tiễn đời sống xã hội; ngôn ngữ diễn đạt và kỹ thuật xây dựng các quy định trong dự thảo…

Dự thảo Bộ luật Hình sự (sửa đổi) có tổng số 443 điều, trong đó giữ nguyên nội dung 43 điều, bổ sung mới 68 điều và sửa đổi 329 điều.

Thủy Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên