Người cán bộ hội nhiệt tình, tận tâm

Cập nhật: 09-09-2015 | 08:43:57

Chị Phan Thị Trang, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 2, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, luôn được các hội viên (HV) phụ nữ trên địa bàn quý mến, trân trọng bởi sự nhiệt tình, tận tụy trong công tác hội. Hơn 8 năm với vai trò là Chi hội trưởng, chị Trang luôn là tấm gương sáng trong công tác, lao động, học tập và làm theo gương Bác.

 Xác định để làm tốt công tác Hội Phụ nữ của khu phố, trước hết phải chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh, là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố, chị Trang đã đi sâu tìm hiểu hoàn cảnh cuộc sống của từng chị em. Chị Trang cho biết: “Ở khu phố 2, chị em hầu hết là những người buôn bán nhỏ, lao động tự do, điều kiện kinh tế gia đình không mấy khá giả nên khi vận động chị em tham gia vào tổ chức hội, tôi luôn cố gắng xây dựng chương trình, nội dung hoạt động sao cho phù hợp với nội dung chỉ đạo của hội cấp trên vừa có thể áp dụng triển khai linh hoạt ở địa bàn dân cư”. Hiện tại, với 214 HV, hàng tháng, hàng quý, chi hội phụ nữ do chị Trang phụ trách bảo đảm sinh hoạt theo đúng định kỳ.

Gia đình chị Phan Thị Trang (hàng đầu) cùng tham gia hội thi “Gia đình Việt Nam” do Hội LHPN phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một tổ chức. Ảnh: T.BÌNH

Trong các buổi sinh hoạt, để tránh đơn điệu, nhàm chán, chị đã đưa vào nhiều nội dung phong phú, thiết thực như kể các mẩu chuyện về Bác, tìm hiểu kiến thức “nuôi con khỏe, dạy con ngoan”, cách bảo vệ sức khỏe, phòng tránh các bệnh phụ khoa; cách xây dựng, giữ gìn gia đình bình đẳng - no ấm - tiến bộ - hạnh phúc. Chị Nguyễn Thị Thanh, một HV trong chi hội phấn khởi cho biết: “Nhờ chị Trang, chị em trong chi hội phụ nữ chúng tôi đã trở nên thân thiết, gắn bó, đoàn kết với nhau hơn. Mỗi khi tổ dân phố hay chi hội có gia đình nào có việc hiếu hỷ, ốm đau hay cần giúp đỡ là chị Trang lại vận động tham gia”.

Để giúp các chị em khó khăn, chị Trang lập quỹ hội để hỗ trợ HV phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống. Với mỗi HV, chị đưa ra cách tuyên truyền, vận động phù hợp, nhờ đó 100% HV đã đồng tình hưởng ứng tham gia xây dựng quỹ với mức đóng góp 12.000 đồng/HV/năm, đồng thời vận động các nhà hảo tâm, HV khá hỗ trợ thêm. Số tiền góp được, sau khi chi hội bàn bạc thống nhất, sẽ ưu tiên giải quyết cho những HV khó khăn được vay trước với thời hạn từ 6 tháng đến 1 năm, rồi chuyển lại cho HV khác vay.

Theo chị Trang, chính nhờ nguồn quỹ này mà nhiều HV đã vươn lên thoát nghèo. Cụ thể, từ năm 2011, chi hội còn khoảng 8 HV nghèo làm chủ hộ nhưng đến nay chỉ còn 3 hộ. Trong những năm gần đây, cùng với việc duy trì nguồn quỹ hội, chi hội còn triển khai các nguốn vốn tiết kiệm như nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, tiết kiệm 5.000 đồng/ HV/tháng... Nguồn quỹ này sẽ được nhập vào quỹ hội để hỗ trợ chị em lúc khó khăn nên thu hút đông đảo chị em tham gia. Trong 5 năm qua (2010- 2014), từ chương trình tiết kiệm heo đất, đến nay, chi hội đã tiết kiệm được trên 43 triệu đồng, hiện đang được sử dụng vào giúp đỡ các HV phụ nữ khó khăn bằng hình thức cho vay không tính lãi, hỗ trợ đột xuất cho các gia đình HV gặp khó khăn, hữu sự, mua sắm vật dụng gia đình. Với mô hình hũ gạo tình thương, chi hội đã vận động được 2.150kg gạo, tặng cho 215 chị em phụ nữ nghèo khó khăn trị giá trên 34 triệu đồng, vận động ủng hộ Ngày tiết kiệm vì phụ nữ nghèo được gần 14 triệu đồng (đạt 270% so với chỉ tiêu giao)...

Ngoài vai trò chi hội trưởng, chị Trang còn là thành viên tổ hòa giải của khu phố. Công việc này giúp chị có thêm nhiều thời gian gần gũi, trò chuyện, hiểu rõ tâm tư nguyện vọng của chị em. Nhờ vậy, thời gian qua, chị cùng Ban Điều hành khu phố đã giúp hòa giải thành công cho những cặp vợ chồng lục đục trở lại hòa thuận, yêu thương nhau... Với ngọn lửa nhiệt tình của chị trong công tác hội, nhiều năm liền, Chi hội Phụ nữ khu phố 2, phường Phú Hòa luôn đạt danh hiệu Chi hội Phụ nữ vững mạnh xuất sắc. Bản thân chị Trang hàng năm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và liên tục được hội cấp trên tuyên dương khen thưởng. Ngoài “giỏi việc nước”, chị Trang còn là một người vợ hiền, người mẹ đảm đang. Trong 5 năm liền (2011-2014), gia đình chị được Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tặng bằng khen là gia đình tiêu biểu trong xây dựng gia đình no ấm - tiến bộ - bình đẳng - hạnh phúc.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên