Hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về công tác PCCC

Cập nhật: 03-07-2020 | 13:14:12

(BDO) Sáng 3-7, tại hội trường Công an tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc trên địa bàn tỉnh năm 2020. Tham dự hội nghị có đại diện một số sở, ban, ngành cùng hơn 450 đại biểu đến từ các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã triển khai phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về công tác PCCC&CNCH, trong đó trọng tâm là Luật PCCC năm 2001; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC năm 2013 và một số điều của Nghị định số 167/2013/NĐ-CP ngày 12-11-2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực PCCC; Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31-7-2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC… Tại hội nghị, các đại biểu đã trình bày các vấn đề liên quan đến bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua và trong năm 2020…

Hội nghị nhằm giúp người đứng đầu các cấp, ngành doanh nghiệp, người lao động, nhân dân tiếp tục nâng cao ý thức, vai trò, trách nhiệm trong việc chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về công tác PCCC&CNCH và bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; xác định rõ hơn nữa về tầm quan trọng của công tác PCCC&CNCH để chủ động có kế hoạch, biện pháp, giải pháp tăng cường công tác PCCC&CNCH; kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong công tác PCCC&CNCH nhằm hạn chế đến mức thấp nhất số vụ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần đảm bảo ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên