Hội Nông dân tỉnh: Vận động 11 tỷ đồng đóng góp phát triển quỹ Hỗ trợ nông dân

Cập nhật: 24-07-2015 | 10:33:41

(BDO) Sáng 24-7, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 6, khóa VIII, nhiệm kỳ 2013-2018, để thông qua báo cáo sơ kết tình hình hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 (ảnh).

Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã vận động được 11 tỷ đồng đóng góp phát triển quỹ Hỗ trợ nông dân, nâng tổng nguồn vốn quỹ Hỗ trợ nông dân đến nay lên gần 80 tỷ đồng. Ngoài ra, để giúp hội viên có vốn sản xuất, hội còn phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội xét cho hơn 7.300 hội viên vay với tổng số tiền hơn 32 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội Nông dân cũng đã vận động các hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đại lý phân bón, công ty vật tư nông nghiệp và thức ăn gia súc… tương trợ cho 1.620 lượt hội viên nông dân với số tiền trên 9,4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Vinh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cho biết trong 6 tháng cuối năm, hội sẽ tiếp tục phát động phong trào nông dân SXKDG đến cán bộ, hội viên phấn đấu có ít nhất 95% hội viên đăng ký thực hiện phong trào. Bên cạnh đó, hội sẽ tiếp tục thực hiện đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động quỹ hỗ trợ nông dân” giai đoạn 2012-2015, nhằm giúp hội viên phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống…

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên