Hội thảo chăm sóc động vật và đánh giá phúc lợi động vật năm 2018

Cập nhật: 26-07-2018 | 19:11:17

(BDO) Sáng nay (26-7), tại khu du lịch Đại Nam (P. Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một), Hiệp hội Vườn thú Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chăm sóc động vật và đánh giá phúc lợi động vật năm 2018.

 Theo báo cáo của Hiệp hội Vườn thú Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm 2018, 21 thành viên của Hiệp hội đã triển khai nhiều động thái tích cực để bảo tồn và phát huy gia trị các vườn thú, cụ thể như làm việc với Trưởng tiểu ban pháp luật động vật của WAZA - Hiệp hội Các vườn thú thế giới, hợp tác với Wild Welfare đánh giá về các vườn thú phía Bắc; tham gia hội thảo về sinh sản hỗ trợ tê giác tại vườn thú Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc),… Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đã phối hợp cùng Hiệp hội Vườn thú Đông Nam Á - SEAZA tổ chức hội thảo “Triển khai mô hình Hướng dẫn đánh giá và công nhận đạt chuẩn phúc lợi động vật cho vườn thú” lập kế hoạch  đào tạo, tập huấn các văn bản quy định về phúc lợi động vật, dự thảo tiêu chuẩn chuồng nuôi, tập huấn voi “tiếp xúc bảo vệ”…

Toàn cảnh buổi hội thảo chăm sóc động vật và đánh giá phúc lợi động vật năm 2018

 21 thành viên của Hiệp hội Vườn thú Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại khu du lịch Đại Nam

Hội thảo chăm sóc động vật và đánh giá phúc lợi động vật năm 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/7. Trong đó, 21 thành viên Hiệp hội sẽ tập trung góp ý cho nghị định quản lý vườn thú; phổ biến tập tính và sức khỏe động vật, quy trình làm giàu tại vườn thú, đánh giá bộ sưu tập và chuồng trại tại vườn thú…Được biết, vườn thú Đại Nam hiện có 63 loài 640 cá thể, trong đó, có một số loài phát triển tốt và sinh sản thành công như hổ, hươu cao cổ, linh dương, hà mã,… và  được đánh giá là một trong những vườn thú có nhiều kinh nghiệm nuôi thú hoang dã và có phúc lợi cao của cả nước.

XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên