Hội thảo khoa học: “Ngôn ngữ Việt Nam trong bối cảnh giao lưu, hội nhập và phát triển”

Cập nhật: 07-06-2019 | 16:02:39

(BDO) Ngày 7-6, Trường Đại học Thủ Dầu Một (ĐH) phối hợp với Hội Ngôn ngữ học Việt Nam tổ chức Hội thảo Ngữ học toàn quốc lần thứ 21 với chủ đề “Ngôn ngữ Việt Nam trong bối cảnh giao lưu, hội nhập và phát triển”. Hội thảo đã nhận được 260 bài tham luận của các nhà nghiên cứu ngôn ngữ học đến từ nhiều trường ĐH trong cả nước.


Các đại biểu cùng bàn luận về vấn
đề ngôn ngữ học và Việt ngữ học, bản ngữ và ngoại ngữ

Ban tổ chức đã chia thành 3 tiểu ban để các đại biểu cùng thảo luận về các nội dung như: ngôn ngữ học và Việt ngữ học; bản ngữ và ngoại ngữ; ngôn ngữ và văn hóa; ngôn ngữ với văn chương; ngôn ngữ và các dân tộc thiểu số; phương ngữ học và phương ngữ Đông Nam bộ. Đặc biệt, trong phiên đối thoại, các nhà nghiên cứu đã bàn luận sâu về 2 vấn đề: ngôn ngữ học Việt Nam trong bối cảnh giao lưu, hội nhập và giáo dục ĐH với phát triển ngôn ngữ học.

Qua hội thảo giúp các nhà khoa học, nhà nghiên cứu cùng tiếp cận những nghiên cứu, phát hiện mới của các nhà nghiên cứu ngôn ngữ học, cùng trao đổi kết quả nghiên cứu, những quan điểm, phương pháp nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm về chủ đề ngôn ngữ và giảng dạy ngôn ngữ.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X