Hội thảo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội Nhà báo các địa phương

Cập nhật: 21-07-2022 | 11:58:09

(BDO) Sáng 21-7, tại hội trường Báo Bình Dương, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động Hội Nhà báo các địa phương”. 

Tham dự hội thảo có ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía Nam cùng đại diện Hội Nhà báo các tỉnh miền Đông Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh.



Đại diện các Hội Nhà báo địa phương phát biểu ý kiến, trình bày tham luận.

Tại hội thảo, đại diện các Hội Nhà báo đã trình bày tham luận với nội dung khá đa dạng, đề cập đến nhiều khía cạnh, nhiều giải pháp có chiều sâu như: Kết hợp với các cơ quan báo chí để tổ chức các tác phẩm báo chí dự thi; chú trọng nâng cao bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo; kinh nghiệm tổ chức tập hợp, kết nối các cơ quan báo chí trên địa bàn…

Đây cũng là dịp để Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, gắn kết trách nhiệm và chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động hội; đề xuất, thảo luận một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, khắc phục hạn chế, tồn tại để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội Nhà báo địa phương trong tình hình mới.


Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội thảo. 


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Trọng Dũng đã đánh giá cao sự năng động, sáng tạo của Hội Nhà báo các địa phương trong thời gian qua. Ông cho biết TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam bộ có những thế mạnh rất lớn về liên kết vùng nên cần phải có sự liên kết về truyền thông. Đây là khu vực trung tâm báo chí truyền thông của cả nước, cần tận dụng lợi thế để nâng tầm vị thế, vai trò của các Hội Nhà báo địa phương. 

Ông Dũng cũng nhấn mạnh, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ luôn đồng hành, làm cầu nối để hỗ trợ các Hội Nhà báo địa phương tổ chức nhiều buổi tập huấn chuyên sâu, các lớp đào tạo cho hội viên; đồng thời tổ chức nhiều giải báo chí khu vực hơn nữa…

Tin, ảnh: Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên