Hội trại tòng quân năm 2022: Vinh quang người chiến sĩ

Cập nhật: 16-02-2022 | 08:10:03

Hôm qua (15-2), các địa phương trong tỉnh đã trang trọng tổ chức Hội trại tòng quân năm 2022 để tiếp lửa truyền thống, động viên các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS), nghĩa vụ công an hăng hái lên đường nhập ngũ.

* TP.Thủ Dầu Một: Xứng danh bộ đội Cụ Hồ…

Hội trại tòng quân của TP.Thủ Dầu Một có chủ đề “Xứng danh bộ đội Cụ Hồ, tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”. Các tiểu trại được trang trí, gắn với tên những người anh hùng, như: Trần Bình Trọng, Bùi Ngọc Thu, Hồ Văn Mên... Theo ghi nhận, mỗi đơn vị mang một màu sắc riêng nhưng với mục đích chung là tạo không khí vui tươi, tình cảm và ý nghĩa, để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi thanh niên trúng tuyển. Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, vì vậy hội trại không tổ chức các hoat động văn hóa - văn nghệ, trò chơi dân gian, tuy nhiên không vì thế mà kém đi phần ý nghĩa.

Lãnh đạo TX.Tân Uyên tuyên dương đảng viên trẻ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Hội trại được mở màn bằng lễ đón tân binh “Vinh quang người chiến sĩ” ngay Cầu Vinh quang. Với chiếc ba lô, nón tai bèo... từ hôm nay, các thanh niên sẽ trở thành một người lính với bao ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Để thêm phần long trọng mà vẫn bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tại từng tiểu trại, Ban Tổ chức còn tuyên dương gương đảng viên trẻ tiêu biểu, thanh niên tình nguyện tiêu biểu. Chế Hoàng Tâm, một đảng viên trẻ tiêu biểu nhập ngũ của phường Phú Hòa, chia sẻ: “Tôi thật sự rất xúc động. Tôi càng nhận thức sâu sắc hơn trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc. Tôi hứa sẽ cố gắng rèn luyện, học tập tốt, xứng đáng với kỳ vọng của gia đình, sau khi xuất ngũ trở về tích cực đóng góp xây dựng quê hương”.

Thanh niên trúng tuyển phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một chụp ảnh lưu niệm tại Cầu Vinh quang

Bắt đầu từ 18 giờ, hội trại còn có nhiều chương trình ý nghĩa, như: “Quà tặng âm nhạc”, công chiếu những clip từ cuộc thi thiết kế video clip chủ đề: “Tự hào người chiến sĩ trẻ”.

* TP.Thuận An: Khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên

Tại Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa, TP.Thuận An, hơn 200 thanh niên trúng tuyển NVQS đã tập trung về các tiểu trại sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trung tá Phạm Quang Khoát, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thuận An, cho biết hội trại năm 2022 được tổ chức rút gọn nhưng bảo đảm trang trọng, ý nghĩa. Hội trại có hoạt động giao lưu với chủ đề “Tuổi trẻ Thuận An khát vọng cống hiến, lẽ sống thanh niên”, nhằm tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, những người đã sống, chiến đấu vì độc lập tự do của dân tộc. Qua đó, giáo dục truyền thống hào hùng của dân tộc Việt Nam và quê hương Thuận An anh hùng, truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam, nâng cao nhận thức và lòng tự hào, xây dựng ý thức trách nhiệm cho thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.

Tiểu trại Hồ Văn Mên của phường An Thạnh, TP.Thuận An

Trước khi tập trung quân số về Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa, các địa phương đã tổ chức test nhanh cho tất cả thanh niên trúng tuyển, trao quà động viên trước lúc lên đường nhập ngũ.

* TP.Dĩ An: Sôi nổi khí thế tuổi trẻ

Trong không khí khấn khởi, ấm áp ngày đầu xuân Nhâm Dần 2022, TP.Dĩ An đã tổ chức Hội trại tòng quân năm 2022 tại Khu di tích Hố Lang, phường Tân Bình. Theo ghi nhận, Hội trại tòng quân đã được TP.Dĩ An chuẩn bị chu đáo; 180 tân binh rất phấn khởi chuẩn bị hành trang, tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ. Tân binh Phạm Đăng Khoa (phường Tân Đông Hiệp), cho biết giữa năm 2021, Khoa tốt nghiệp trường Đại học Bình Dương, khi nhận lệnh nhập ngũ, Khoa rất tự hào. “Kế thừa truyền thống cách mạng của gia đình, tôi luôn mong muốn được cống hiến sức trẻ xây dựng và bảo vệ quê hương, Tổ quốc. Tham gia nhập ngũ đợt này, tôi sẽ cố gắng phấn đấu, mong muốn cống hiến lâu dài trong quân đội”.

Các tân binh của TP.Dĩ An phấn khởi đến tham gia hội trại

Cũng vừa tốt nghiệp trường Đại học Bình Dương, tân binh Phạm Thành Long (phường Dĩ An), cho biết: “Là thanh niên chúng tôi phải có trách nhiệm tham gia nhập ngũ để cống hiến sức trẻ xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi được một doanh nghiệp trên địa bàn TP.Dĩ An nhận vào làm việc với mức lương gần 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, bản thân tôi nhận thấy mình phải có trách nhiệm với Tổ quốc nên viết đơn tình nguyện xin gia nhập quân ngũ đợt này…”. Không riêng gì 2 tân binh, đến với các tiểu trại, chúng tôi đều ghi nhận được sự phấn khởi, hồ hởi của 180 tân binh trong ngày hội tòng quân của TP.Dĩ An đợt này.

* TX.Tân Uyên: Truyền cảm hứng cho thanh niên nhập ngũ

Nhằm tạo khí thế sôi nổi, nhiệt huyết cho thanh niên lên đường nhập ngũ, tại Hội trại tòng quân năm 2022, TX.Tân Uyên đã tổ chức nhiều hoạt động ôn lại truyền thống lịch sử của Đảng, dân tộc, truyền thống của lực lượng vũ trang dành cho thanh niên trúng tuyển NVQS, nghĩa vụ công an năm 2022. Đặng Dương Linh, một đảng viên trẻ nhập ngũ của phường Uyên Hưng, chia sẻ: “Tạm gác ước mơ trở thành một kỹ sư để tham gia NVQS, trong lòng tôi cảm thấy náo nức. Đây là niềm vinh dự, tự hào khi tôi được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh của người lính”.

Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 nói chuyện chuyên đề với các thanh niên trúng tuyển của TX.Tân Uyên

ể khơi dậy tinh thần hăng hái cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ, Trung tướng Phạm Văn Dỹ, nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 đã tham gia chương trình nói chuyện chuyên đề “Truyền thống lịch sử của Đảng, của dân tộc, truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam”. Dịp này, Tỉnh đoàn cũng tặng bằng khen cho 3 đoàn viên tiêu biểu, Chủ tịch UBND TX.Tân Uyên đã tặng giấy khen cho 8 đảng viên trẻ, 15 đoàn viên thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ và 3 gia đình tiêu biểu có con em là thanh niên tình nguyện tham gia NVQS, nghĩa vụ công an năm 2022.

* TX.Bến Cát: Tân binh hào hứng tham gia các hoạt động

Hội trại tòng quân năm 2022 của TX.Bến Cát được tổ chức tại Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt (xã An Tây).

 

 Tiểu trại của phường Thới Hòa, TX.Bến Cát có chủ đề tự hào tiến bước dưới cờ Đảng

Hội trại gồm các chuỗi hoạt động sôi nổi như lễ dâng hương tại Khu di tích lịch sử địa đạo Tam giác sắt, giao lưu nói chuyện truyền thống, hội thi trang trí trại đẹp, tuyên dương thanh niên tiêu biểu năm 2022… Tham gia hội trại năm nay, các tiểu trại thuộc các xã, phường trên địa bàn thị xã đều có sự đầu tư từ hình thức lẫn nội dung, thể hiện được tình yêu quê hương, đất nước. Phạm Nhật Hào, tân binh của phường Thới Hòa, chia sẻ: “Đối với tôi và các tân binh, thời khắc hôm nay đáng trân trọng biết bao. Các hoạt động của hội trại đã góp phần giáo dục cho thanh niên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần đoàn kết, hướng về cội nguồn của dân tộc, khơi dậy tinh thần sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc…”.

Bà Trần Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết hội trại nhằm động viên thanh niên trúng tuyển; đồng  thời giáo dục cho đoàn viên thanh niên về truyền thống yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên trúng tuyển gặp gỡ, giao lưu, củng cố niềm tin và nghị lực cho thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

* Huyện Bàu Bàng: Tiếp lửa truyền thống

Tại huyện Bàu Bàng, Hội trại tòng quân năm 2022 để tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc có chủ đề: “Vinh quang người chiến sĩ”, hội trại đã diễn ra với các hoạt động chấm công, trang trí trại đẹp; hội thi trang trí bàn thờ Tổ quốc, mâm ngũ quả… Lãnh đạo huyện đã đến từng tiểu trại thăm hỏi, động viên thanh niên nhập ngũ. Dịp này, Ban Tổ chức còn tổ chức sinh nhật cho thanh niên trúng tuyển NVQS; tuyên dương đảng viên trẻ và đoàn viên ưu tú tình nguyện lên đường thực hiện NVQS...

Hội trại tòng quân năm 2022 của huyện Bàu Bàng có chủ đề “Vinh quang người chiến sĩ”

Các hoạt động ý nghĩa tại hội trại nhằm động viên thanh niên trúng tuyển lên đường thực hiện NVQS, nêu cao truyền thống giữ nước của dân tộc và các thế hệ cha anh đi trước; tiếp tục phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, nâng cao ý thức rèn luyện, tu dưỡng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

* Huyện Bắc Tân Uyên: “Tổ quốc gọi - Thanh niên sẵn sàng”

Hội trại tòng quân năm 2022 của huyện Bắc Tân Uyên được tổ chức ở Khu tưởng niệm Chiến khu Đ (xã Đất Cuốc) có chủ đề “Tổ quốc gọi - Thanh niên sẵn sàng”. Các tiểu trại được trang trí, chọn biểu tượng, thiết kế cổng trại thể hiện hình ảnh vinh quang của người chiến sĩ. Trong chương trình hội trại, Ban Tổ chức đã chấm giải cổng trại, thi trang trí bàn thờ Tổ quốc, thi thiết kế báo tường chủ đề “25 năm - Bình Dương vươn tầm cao mới”. Bên cạnh đó, tại hội trại còn diễn ra lễ tuyên dương 9 đảng viên trẻ hoàn thành NVQS trở về địa phương và tuyên dương 4 đảng viên, 12 đoàn viên tình nguyện nhập ngũ năm 2022. Thanh niên Dương Chí Thanh - đảng viên trẻ ở xã Thường Tân, nói: “Được sinh ra và lớn lên trên quê hương giàu truyền thống cách mạng; tôi nhận thức được rằng, thực hiện NVQS là trực tiếp tham gia, giữ gìn an ninh trật tự, an ninh quốc phòng. Đó vừa là nhiệm vụ thiêng liêng và là nghĩa vụ của tuổi trẻ” .

Các tiểu trại của huyện Bắc Tân Uyên thiết kế báo tường chủ đề “25 năm - Bình Dương vươn tầm cao mới”

Để thực hiện công tác hội trại bảo đảm an toàn trong tình hình phòng, chống dịch, các xã, thị trấn đã tổ chức tiêm vắc xin và xét nghiệm Covid-19 cho thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ năm 2022. Ban Chỉ huy Quân sự huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tiêm mũi 3 cho thanh niên, bảo đảm 100% thanh niên nhập ngũ được tiêm mũi 3 vắc xin phòng, chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS huyện thực hiện công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19 cho thân nhân vào khu hội trại giao nhận quân; mỗi thanh niên trúng tuyển chỉ được mời từ 1 - 2 người thân vào khu vực hội trại, hạn chế tối đa thân nhân tập trung để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

* Huyện Dầu Tiếng: Sắt son niềm tin với Đảng

Đó là chủ đề của Hội trại tòng quân huyện Dầu Tiếng năm 2022 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện. Hội trại được tổ chức trong điều kiện tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn bảo đảm ý nghĩa, mục đích, yêu cầu đề ra.

Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng chụp hình lưu niệm với các thanh niên trúng tuyển tại Hội trại tòng quân

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết hội trại được tổ chức nhằm thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện, xã, thị trấn đối với thanh niên trúng tuyển NVQS. Thông qua các hoạt động của hội trại nhằm ôn lại và giáo dục truyền thống hào hùng, vẻ vang của quân và dân ta qua các thời kỳ cách mạng; truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; củng cố và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại hội trại, các thanh niên trúng tuyển và đoàn viên thanh niên trong huyện đã tổ chức giao lưu, sinh hoạt vui chơi giải trí, tạo khí thế phấn khởi cho thanh niên trúng tuyển trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Trước khi tổ chức hội trại, Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng đã có thư ngỏ gửi gia đình thân nhân và thanh niên nhập ngũ năm 2022 nhằm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

* Huyện Phú Giáo: Ấm áp nghĩa tình

Cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Phú Giáo đã tổ chức Hội trại tòng quân năm 2022 để đón thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, hội trại năm nay được rút gọn một số hoạt động nhưng vẫn trang trọng, ấm áp nhằm động viên tinh thần các thanh niên. Đúng 14 giờ ngày 15-2, 216 thanh niên trúng tuyển NVQS và nghĩa vụ công an năm 2022 đã đến các tiểu trại. Tại hội trại tòng quân, Ban Tổ chức đã tuyên dương các thanh niên trúng tuyển và gia đình thanh niên tiêu biểu.

Hội trại tòng quân năm 2022 của huyện Phú Giáo được tổ chức ấm áp, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh

Thanh niên trúng tuyển Kiều Công Danh (thị trấn Phước Vĩnh) phấn khởi, cho biết: “Năm nay, mặc dù hội trại tòng quân diễn ra đơn giản nhưng tôi thấy vẫn rất ấm áp và ý nghĩa. Tôi mong người thân, gia đình, hậu phương tin tưởng rằng, mỗi thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ lần này luôn vững niềm tin, tinh thần và ý chí, đủ nghị lực để phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên