Hôm nay, Tứ kết Cup Quốc gia 2011: “Chiến trường chia nửa vầng trăng”

Cập nhật: 12-02-2011 | 00:00:00

Chiều nay (12-2), 8 đội bóng mạnh nhất Cup Quốc gia 2011 sẽ khai chiến đầu xuân trong khuôn khổ vòng tứ kết Cup Quốc gia với 4 cặp đấu nảy lửa: Khánh Hòa - HAGL, V.Ninh Bình - L.Thanh Hóa, SLNA - Sài Gòn Xuân Thành (SGXT) và Becamex Bình Dương (B.BD) - Navibank Sài Gòn (N.SG). Liệu ĐKVĐ SLNA có trở thành cựu vương và 2 đại gia V-League là HAGL và B.BD có sống sót sau vòng tứ kết trước sự thách thức của những đối thủ khó chịu là Khánh Hòa và N.SG?

  Philani và B.BD (trái) sẽ thẳng tiến ở Cup Quốc gia?

Đã lâu lắm rồi, phải đến hơn 10 năm qua, Cup Quốc gia mới lại “có giá”, hấp dẫn và cân tài ngang sức như ở 4 cặp đấu tại vòng tứ kết đồng loạt diễn ra vào chiều nay. Là đại diện duy nhất còn sót lại của giải hạng Nhất, phải thi đấu tại chảo lửa thành Vinh, nhưng SGXT không hề lép vế so với chủ nhà SLNA. Thậm chí, SGXT của HLV Lư Đình Tuấn còn được đặt ở thế kèo trên so với ĐKVĐ SLNA. Tất cả cũng đều bắt nguồn từ chiến tích lẫy lừng mà SGXT đã tạo dựng, đặc biệt là ở đấu trường Cup Quốc gia. Sau khi hạ knock-out chủ nhà Đồng Tháp (HCĐ V-League 2010), SGXT đã quật ngã tiếp một đại gia khác của V-League là Đồng Tâm Long An để thẳng tiến vào vòng tứ kết, sẵn sàng tiễn đưa ĐKVĐ SLNA vào danh sách những nạn nhân của đội bóng đang được xem là hiện tượng của bóng đá Việt Nam. Chiến tích của SGXT chẳng phải do ăn may. Với lực lượng cực kỳ hùng hậu, toàn ngôi sao như Huỳnh Kesley, Sỹ Mạnh, Phước Tứ, Minh Đức, Đình Luật, Duy Quang, Huy Thái, Trọng Bình, Nsi, Moses... SGXT không quá khó để “bắt nạt” 2 cựu binh V-League là Đồng Tháp và ĐTLA.

Phát biểu trước trận đấu, HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố mục tiêu hàng đầu của đội bóng xứ Nghệ là đánh bại SGXT để bảo vệ thành công danh hiệu Cup Quốc gia. So về ngoại binh thì SLNA có lực lượng đồng đều và thiện chiến với 3 hảo thủ Kavin, Ngale và Ansah; trong khi SGXT có cánh chim đầu đàn Kesley và Nsi cực kỳ lợi hại, bên cạnh hộ công Moses có nhãn quan chiến thuật rất tốt nên hai bên ngang ngửa nhau. Tuy vậy, SGXT lại nhỉnh hơn ở dàn ngôi sao nội binh; còn SLNA có lợi thế sân nhà. Do vậy, nếu dựa trên những yếu tố trên thì trận đấu này rất có khả năng dẫn đến kết quả hòa. Tuy nhiên, theo chúng tôi khả năng ghi bàn của Kesley và bản lĩnh, tay nghề của HLV Hữu Thắng sẽ quyết định kết quả trận đấu.

Cặp đấu hấp dẫn kế tiếp là trận chiến không khoan nhượng giữa HAGL và Khánh Hòa. HAGL thi đấu bết bát kể từ đầu mùa bóng, chưa hề biết đến mùi chiến thắng. Một thắng lợi trước người láng giềng Khánh Hòa, ghi tên vào vòng bán kết sẽ giúp cho chiếc ghế HLV trưởng của ông Dusit bớt đi sự chông chênh. Nhưng Khánh Hòa của HLV Hoàng Anh Tuấn khó lòng làm đẹp dạ đội khách khi mà đội bóng xứ biển luôn vượt trội trong thành tích đối đầu với HAGL (chỉ 1 lần duy nhất để thua HAGL tại Nha Trang ở mùa bóng 2007) và hiện tại phong độ của đội chủ nhà đang tốt hơn đối thủ. Vì thế, chỉ có nước Khánh Hòa không muốn tiến sâu vào Cup Quốc gia thì HAGL mới có cửa đi tiếp. Dự đoán, HAGL thắng phạt đền.

Lãnh đạo CLB V.Ninh Bình tuyên bố sẽ thưởng 800 triệu đồng nếu như đội bóng này vượt qua L.Thanh Hóa. Điều này cho thấy đội bóng cố đô rất “máu” với chiếc Cup Quốc gia. Ngược lại, HLV Lê Thụy Hải rất muốn chứng tỏ mình dù không có trong tay nhiều “bột” nhưng vẫn “gột nên hồ”. Nếu vô địch Cup Quốc gia, thì đây sẽ là thành tích tốt nhất mà ông “Hải lơ” có thể làm được cho bóng đá xứ Thanh. Dự đoán, V.Ninh Bình với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ nhập tịch đông đảo (chơi với 5 Tây) sẽ không khó để khuất phục Thanh Hóa với cách biệt 2 bàn trở lên.

Cặp đấu cuối cùng, giữa B.BD và N.SG cũng là trận đấu đáng chú ý, được quan tâm nhiều nhất bởi đây là cuộc hội ngộ giữa 2 đội bóng có nhiều ngôi sao sáng nhất Việt Nam hiện nay và còn là cuộc chiến thú vị giữa những người từng đứng chung chiến hào. Ngoài ra, cả B.BD và N.SG đều rất tham vọng, rất muốn vô địch Cup Quốc gia, danh hiệu mà cả 2 đội đều chưa một lần sở hữu. Đáng tiếc, trận này Lee Nguyễn (B.BD) sẽ không thể ra sân do không có tên trong danh sách đăng ký ở giải đấu này. Về phía N.SG, tiền đạo Quang Hải sẽ vắng mặt do đã nhận 2 thẻ vàng. B.BD có chiều sâu lực lượng và lợi thế sân nhà nên sẽ đủ sức đánh bại N.SG vốn chưa ghi được 1 bàn nào sau 2 vòng đấu đầu tiên ở V-League?

CHÍ THANH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên