Hợp lực giải quyết khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ dự án đường Vành đai 3

Cập nhật: 12-03-2024 | 17:43:00

(BDO) Chiều 12-3, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với các nhà thầu thi công dự án đường Vành đai 3.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc

Theo báo cáo, đối với dự án thành phần 5, đến nay gói thầu xây lắp 2 đã thi công đạt khối lượng 15% so với khối lượng hợp đồng; gói thầu xây lắp 4 thi công đạt khoảng 20% so với khối lượng hợp đồng; gói thầu xây lắp 3 đã tiếp nhận mặt bằng đạt 47,48%, hiện đang triển khai thi công; gói thầu xây lắp 1 dự kiến hoàn thành lựa chọn các nhà thầu trong tháng 3-2024. Đối với dự án thành phần 6 (bồi thường, hỗ trợ và tái định cư), đến nay diện tích đất đã thu hồi đạt tỷ lệ 80,1%, tính theo diện tích xây dựng đạt tỷ lệ 88%…

Các đại biểu nêu ý kiến tại cuộc làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị phấn đấu hoàn thành toàn tuyến dự án đường Vành đai 3 trước 3 tháng so với kế hoạch của Chính phủ đặt ra (tháng 6 - 2026); UBND tỉnh, UBND TP.Thuận An, UBND TP.Dĩ An, các ngành liên quan, nhà thầu, thi công, các đơn vị khai thác mỏ phải hợp lực cùng nhau giải quyết khó khăn, vướng mắc để bảo đảm tiến độ theo kế hoạch, bảo đảm chất lượng công trình.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các đơn vị tiến độ giải phóng mặt bằng phải thực hiện song song với di dời hạ tầng kỹ thuật; thực hiện tái định cư bảo đảm các chính sách, quyền lợi chính đáng của người dân; tái định cư cho người dân có cuộc sống phải bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị khai thác khoáng sản trên địa bàn cam kết, phối hợp với các đơn vị thi công cung cấp đầy đủ, kịp thời vật liệu cho các công trình trọng điểm; bảo đảm kịp thời về vốn cho công trình; phát động phong trào thi đua với tinh thần “vượt nắng thắng mưa”, “3 ca, 4 kíp” để rút ngắn tiến độ thi công toàn tuyến...

Tin, ảnh: Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên