Họp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 

Cập nhật: 29-04-2022 | 11:59:15

(BDO) Sáng 29-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022). 

Dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Minh Triết, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng...


Toàn cảnh buổi họp mặt


Văn nghệ chào mừng buổi họp mặt

Đọc diễn văn tại buổi họp mặt, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ôn lại truyền thống vẻ vang, lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc ta gắn liền với các cuộc chiến tranh giữ nước, đã hun đúc nên tinh thần tự chủ, ý chí kiên cường, bất khuất, giúp dân tộc Việt Nam làm nên những chiến thắng vang dội trong chống giặc ngoại xâm, bảo vệ đất nước.

Tiếp nối những trang sử hào hùng của dân tộc, cuộc tổng tiến công và nổi dậy Mùa Xuân năm 1975 đã giáng cho địch những đòn thất bại nặng nề, đánh bại hoàn toàn cuộc chiến tranh thực dân mới của đế quốc Mỹ. Ngày 30-4-1975, Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử toàn thắng, miền Nam và cả nước ngập tràn sắc đỏ mừng ngày hội lớn - Ngày Đại thắng của toàn dân tộc, chứng minh tầm vóc vĩ đại của trí tuệ và bản lĩnh người Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, quân và dân Thủ Dầu Một đã tiến hành nổi dậy đánh tan hoàn toàn lực lượng ngụy quân, đập tan bộ máy ngụy quyền, giải phóng quê hương; góp phần mở đường cho các binh đoàn chủ lực của ta trên hướng tiến công phía bắc Sài Gòn từ Bình Dương thần tốc tấn công vào sào huyệt cuối cùng của chế độ ngụy quyền, kết thúc thắng lợi Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. 

Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Đảng bộ, quân và dân Thủ Dầu Một - Bình Dương đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” vào năm 1976.


Các đại biểu tham dự buổi họp mặt

Ông Võ Văn Minh phát biểu tại buổi họp mặt

Nhìn lại chặng đường 47 năm sau ngày giải phóng và tiếp nối truyền thống, chặng đường 1/4 thế kỷ - 25 năm chia tách từ tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương đã và đang vươn mình phát triển mạnh mẽ, từ một địa phương có xuất phát điểm thấp về kinh tế đã trở thành một tỉnh phát triển với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tạo nên nhiều dấu ấn trong phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, người dân được sống ấm no, hạnh phúc. Những kết quả nổi bật này đã tiếp tục khắc họa nên một mô hình Bình Dương phát triển tiên phong, sáng tạo trong tiến trình đổi mới của đất nước.

Tự hào trước sự chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Võ Văn Minh đã ghi nhận và biểu dương các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, đồng chí, đồng bào đã đoàn kết, phấn đấu đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua.

Phát huy những thành quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trong thời gian tới tỉnh nỗ lực phấn đấu với quyết tâm cao nhất để cùng cả nước ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, từng bước phục hồi tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, ra sức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2022 để tạo tiền đề quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. 



Lãnh đạo tỉnh trao huy hiệu Đảng cho đảng viên

Cùng với kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), quân, dân cả nước và tỉnh Bình Dương cũng hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vô cùng vĩ đại, có những cống hiến xuất sắc cho dân tộc và cho nhân loại tiến bộ. Đây cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương nhìn lại kết quả hơn 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và gần 1 năm Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị” và Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” trên địa bàn tỉnh. 


Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước cho bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh


Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước cho Hội Nông dân tỉnh

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng nhì của Chủ tịch nước; Hội Nông dân tỉnh nhận Huân chương Lao động hạng ba với thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2016-2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao tặng Huy hiệu từ 30 năm đến 75 năm tuổi Đảng cho 263 đảng viên. 

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên