Họp rút kinh nghiệm công tác diễn tập phương án chữa cháy

Cập nhật: 28-12-2023 | 14:44:31

(BDO) Ngày 28-12, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức họp rút kinh nghiệm công tác diễn tập phương án chữa cháy tại tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh. 

Tại cuộc họp, đại tá Nguyễn Thanh Điệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) phát huy hơn nữa vai trò nòng cốt trong công tác PCCC&CNCH, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; chủ động, tích cực, đổi mới sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định, kiến thức về PCCC&CNCH đến các tầng lớp nhân dân. Trong đó chú trọng củng cố công tác xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, phương án CNCH nhằm chủ động ứng phó có hiệu quả với những tình huống cháy, nổ lớn có thể xảy ra, nhất là đối với những cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy lớn cần phải huy động lực lượng, phương tiện của nhiều đơn vị, nhiều địa phương tham gia giải quyết.


Đại tá Nguyễn Thanh Điệp phát biểu tại cuộc họp

Đối với Ban Quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh, cần kiểm tra, rà soát, đánh giá và khắc phục những nội dung chưa thực hiện tốt, thiếu sót, hạn chế được rút ra qua công tác diễn tập phương án; tiếp tục chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu Ban Chỉ huy PCCC&CNCH tòa nhà rà soát phương án thoát nạn, phương án xử lý tình huống cháy, nổ để điều chỉnh, bổ sung phù hợp; triển khai đến 100% cơ quan, đơn vị trong tòa nhà nắm bắt, triển khai thực hiện; căn cứ tình hình thực tế tiếp tục tham mưu tổ chức thực tập các tình huống xử lý cháy, nổ khác nhau, với quy mô, cấp độ khác nhau tại các vị trí có nguy cơ cháy, nổ cao trong tòa nhà để bảo đảm tính sẵn sàng, thuần thục cho các lực lượng tại chỗ, nhất là lực lượng PCCC tại tòa nhà. Cùng với đó, Ban Quản lý tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh cần tham mưu đề xuất cấp thẩm quyền đầu tư mua sắm bổ sung, thay thế các trang thiết bị không bảo đảm, còn thiếu để phục vụ công tác chữa cháy và CNCH. 

Trước đó, sáng 10-12, Ban chỉ đạo PCCC&CNCH tỉnh đã tổ chức chương trình diễn tập phương án chữa cháy và CNCH phối hợp nhiều lực lượng quy mô cấp tỉnh tại tòa nhà Trung tâm hành chính tỉnh (TP.Thủ Dầu Một), với 3 giai đoạn: Lực lượng cơ sở phát hiện cháy, triển khai lực lượng tại chỗ chữa cháy và CNCH ban đầu; các lực lượng PCCC&CNCH nhận tin và tổ chức lực lượng chữa cháy & CNCH; kết thúc hoạt động CNCH và huy động toàn lực lượng tổ chức dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên