HSBC khu vực châu Á - Thái Bình Dương đạt lợi nhuận 13,3 tỷ USD

Cập nhật: 28-02-2012 | 00:00:00

(BDO) Ngày 28-2, Tập đoàn HSBC đã công bố, lợi nhuận trước thuế khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2011 là 13,3 tỷ USD (tăng 15% so với  2011). Hoạt động kinh doanh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn giữ vai trò đóng góp trọng yếu, chiếm đến 61% lợi nhuận trước thuế của Tập đoàn HSBC trên toàn cầu trong năm 2011.

Kết quả kinh doanh của HSBC ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương gia tăng do các nguồn doanh thu ngày càng đa dạng từ các hoạt động kinh doanh tại khu vực. Trong năm 2011, Hồng Kông đạt lợi nhuận trước thuế theo báo cáo là 5,8 tỷ USD so với 5,7 tỷ USD  trong năm 2010, tăng 2% theo báo cáo và tăng 5% xét theo lợi nhuận trước thuế cơ bản. Các quốc gia khác trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đóng góp mức lợi nhuận trước thuế kỷ lục lên đến 7,5 tỷ USD trong năm 2011, tăng 27% so với năm 2010; xét theo lợi nhuận trước thuế cơ bản thì mức lợi nhuận này tăng 24%.

 “Kết quả kinh doanh của HSBC cho thấy, chiến lược phát triển của HSBC đã mang lại kết quả tốt tại tất cả thị trường và lĩnh vực kinh doanh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Bằng cách tập trung vào nhóm tài sản có chất lượng tốt, vào các hoạt động kinh doanh dịch vụ thu phí cũng như kịp thời nắm bắt các cơ hội kinh doanh có liên quan đến đồng Nhân dân tệ đang phát triển thành đồng tiền phổ biến trên thế giới, HSBC khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã định vị để tăng trưởng ổn định. Do nền kinh tế trong khu vực tiếp tục tăng trưởng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng của các nền kinh tế đã phát triển, tôi tin rằng sức mạnh kết nối toàn cầu của chúng tôi là thế mạnh cốt lõi để phục vụ cho các khách hàng tại địa phương, trong khu vực cũng như trên thế giới”, ông Peter Wong, Tổng Giám đốc HSBC khu vực châu Á nói.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên