Hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND

Cập nhật: 22-03-2021 | 09:44:37

Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Tân Uyên vừa tổ chức Hội nghị hướng dẫn lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND thị xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, hội nghị cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND thị xã (gồm người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử) được tổ chức tại khu phố, ấp nơi người ứng cử thường trú hoặc tạm trú. Về số lượng cử tri tham dự hội nghị, nơi có dưới 100 cử tri thì tổ chức hội nghị toàn thể nhưng phải bảo đảm ít nhất 50% cử tri tham dự; nơi có từ 100 cử tri trở lên thì có thể tổ chức hội nghị toàn thể hoặc hội nghị cử tri đại diện hộ gia đình nhưng phải bảo đảm có ít nhất 55 cử tri dự hội nghị.

Tại hội nghị, Ban tổ chức giới thiệu danh sách người ứng cử, đọc tiêu chuẩn của đại biểu HĐND và những trường hợp không được ứng cử đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật, tóm tắt tiểu sử của từng người ứng cử để cử tri và người đại diện cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu người ứng cử có ý kiến đối với từng người ứng cử. Hội nghị biểu quyết bằng hình thức giơ tay hoặc bỏ phiếu kín.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri được thực hiện trong khoảng từ ngày 21-3 đến ngày 13-4-2021 tại văn phòng khu phố, ấp hoặc địa điểm thuận lợi nhất để cử tri đến dự.

HỒNG NHUNG - TUYẾN DŨNG

Chia sẻ bài viết
Tags
HĐND

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên