Hướng đến chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 10-03-2018 | 09:39:19

Trong những năm qua, việc phát triển, xây dựng tổ chức đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh luôn được Đoàn Thanh niên phường An Thạnh (TX.Thuận An) quan tâm. Bởi thông qua đó sẽ đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), phát huy vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo cho TNCN và góp phần xây dựng, phát triển doanh nghiệp.


Lễ ra mắt Chi đoàn Công ty TNHH
- TMDV Hoài Phương. Ảnh: V.T

Anh Đặng Duy Thắng, Bí thư Chi đoàn Công ty TNHH - TMDV Hoài Phương cho biết: “Trước khi thành lập chi đoàn, các đoàn viên là TNCN trong công ty thường xuyên sinh hoạt và tham gia phong trào Đoàn tại nơi cư trú. Trong những ngày cuối năm 2017 vừa qua, được sự quan tâm của Ban Giám đốc công ty và Đoàn phường An Thạnh, chi đoàn chính thức được thành lập với 14 đoàn viên. Từ đó, TNCN trong công ty đã có tổ chức để sinh hoạt, có thêm môi trường học tập, rèn luyện giúp họ thực hiện tốt hơn nhiệm vụ tại công ty”.

Để thành lập được Chi đoàn Công ty TNHH - TMDV Hoài Phương, Phường đoàn An Thạnh đã cố gắng, nỗ lực trong việc vận động Ban Giám đốc công ty tạo điều kiện giúp đỡ. Điều đáng mừng là Ban Giám đốc công ty rất quan tâm đến công tác Đoàn tại đơn vị. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) cũng mong muốn có sân chơi lành mạnh sau những ngày làm việc. Và Chi đoàn Công ty TNHH - TMDV Hoài Phương được thành lập đã giúp các ĐVTN, TNCN ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân đối với nhiệm vụ tại đơn vị cũng như có thêm sân chơi để gặp gỡ, giao lưu với nhau.

Anh Nguyễn Phước Bình, Giám đốc Công ty TNHH - TMDV Hoài Phương chia sẻ: “Về phía công ty luôn tạo điều kiện hết sức để chi đoàn tổ chức sinh hoạt theo định kỳ, đồng thời tham gia vào các hoạt động và phong trào do Đoàn Thanh niên cấp trên phát động. Hầu hết các đoàn viên đều có tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết nên rất cần có môi trường để các bạn phát triển, cống hiến sức trẻ cho xã hội, góp phần nâng cao năng suất lao động, tạo ra nhiều sản phẩm và xây dựng công ty ngày càng phát triển”.

Đến nay, Phường đoàn An Thạnh đã thành lập được Chi đoàn Công ty TNHH - TMDV Hoài Phương với 14 đoàn viên và Chi hội TNCN An Thạnh Phước với 40 hội viên TNCN. Anh Trần Minh Quang, Bí thư Đoàn phường An Thạnh chia sẻ: “Thành lập chi đoàn, chi hội trong các công ty ngoài quốc doanh đã khó, việc duy trì và thu hút ĐVTN tham gia sinh hoạt Đoàn, Hội lại còn khó hơn. Do đó, về phía tổ chức Đoàn Thanh niên cần đa dạng hóa nội dung và hình thức sinh hoạt sao cho phù hợp với điều kiện thực tế, hoàn cảnh của mỗi công ty. Nếu làm được như vậy, việc thành lập chi đoàn, chi hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước sẽ thuận lợi hơn”. Cũng theo anh Trần Minh Quang, thời gian qua, Phường đoàn An Thạnh xác định, việc phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh là hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho TNCN, góp phần làm tốt công tác mở rộng mặt trận, tập hợp, đoàn kết thanh niên, xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Trong năm 2017, Ban chấp hành Phường đoàn An Thạnh và các chi đoàn hỗ trợ các chi hội TNCN nhà trọ cùng sinh hoạt hàng tháng với hội viên, nắm bắt tình hình tư tưởng và nhu cầu của hội viên, nhất là hội viên TNCN theo Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, Đoàn Thanh niên phường cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về TNCN, nhất là TNCN xa quê, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể như việc tổ chức chương trình “Mâm cơm ngày tết”, trao tặng các phần quà cho các anh chị hội viên TNCN có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn tết, các chi hội trưởng, chi hội TNCN và bí thư chi đoàn TNCN xa quê. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên phường cùng phối hợp vận động chủ các nhà trọ giảm 50% tiền phòng trọ, vận động các nhà hảo tâm tặng các phần quà cho TNCN không về quê ăn tết với tổng số tiền gần 90 triệu đồng.

Việc đẩy mạnh phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh là rất cần thiết. Do đó, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên các cấp phải thường xuyên tăng cường công tác vận động các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về vai trò của tổ chức Đoàn, Hội, quan tâm hơn đối với ĐVTN là người lao động. Qua đó, góp phần thực hiện tốt Đề án “Đoàn kết, tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016-2020”.

 VƯƠNG PHẠM - VĂN TIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên