Chia sẻ bài viết lên facebook

Hướng đến phát triển nông nghiệp bền vững

Cập nhật: 04-08-2015 | 09:19:22

Thời gian qua, mặc dù huyện Bàu Bàng đang bắt đầu có tốc độ phát triển công nghiệp và thương mại - dịch vụ khá nhanh, nhưng lĩnh vực nông nghiệp vẫn đóng một vai trò quan trọng. Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới, huyện đã tập trung đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng áp dụng khoa học công nghệ nhằm gia tăng giá trị, nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa.

Thực hiện chủ trương công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, thời gian qua, ngành nông nghiệp của huyện Bàu Bàng đã có bước phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, cơ cấu kinh tế nông nghiệp đã có sự chuyển dịch theo hướng sản xuất hàng hóa có giá trị và chất lượng cao. Cụ thể, giá trị sản xuất ngành nông nghiệp (theo giá so sánh năm 2010) đạt 3.293 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân 6,09%/năm; giá trị sản xuất ước đạt 4.222 tỷ đồng, tốc độ tăng bình quân tăng 4,28%/năm.

Toàn huyện Bàu Bàng hiện có trên 25.000 ha cây lâu năm, trong đó có trên 24.500 ha trồng cây cao su. Mặc dù giai đoạn hiện nay cao su giảm mạnh, nhưng vẫn bảo đảm cho người dân có thu nhập ổn định. Vì vậy, huyện vẫn chủ trương tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục giữ vườn cây cao su. Về chăn nuôi, toàn huyện hiện có trên 163.000 con gia súc và gần 1,7 triệu con gia cầm các loại. Để nông dân yên tâm chăn nuôi, ngành thú y luôn chú trọng triển khai tiêm phòng kịp thời vắc xin phòng ngừa dịch bệnh cho gia súc, gia cầm.

Ông Lê Thanh Tâm, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng cho biết, để ngành nông nghiệp phát triển đúng hướng, huyện xác định “cây mũi nhọn và con mũi nhọn”... Trong thời gian tới, huyện cũng sẽ là tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, tiếp tục phát triển các sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh, sức cạnh tranh cao.

 

 THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên