Hướng tới Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027: Phát huy nội lực thanh niên

Cập nhật: 20-11-2021 | 08:42:34

 Đại hi Đoàn TNCS H Chí Minh các cp nhim k 2022-2027 là đợt sinh hot chính tr sâu rng ca tui tr trong tnh. Qua đây th hin sc hút và tp hp thanh niên đến vi t chc Đoàn t khu, p để phát huy ni lc thanh niên xung kích, tình nguyn, năng động, sáng to trên mi lĩnh vc phát trin kinh tế - xã hi.

 Đoàn viên bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Chi đoàn ấp 1, xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên

Khẩn trương từ cơ sở

Qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh, sự tình nguyện của thanh niên từ khu, ấp đã đánh dấu được vai trò quan trọng của Đoàn từ cơ sở. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, các chi đoàn trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương tổ chức đại hội. Đại hội Đoàn ở khu, ấp không chỉ xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; đồng thời còn tạo phong trào thi đua sôi nổi, không khí vui tươi, phấn khởi trong từng đoàn viên, thanh niên.

Là đơn vị Đoàn cấp xã được chỉ đạo thực hiện đại hội điểm, Ban Chấp hành Xã đoàn Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) đã tích cực triển khai công tác tổ chức đại hội đến các chi đoàn và sáng tác logo để bảo đảm thời gian chuẩn bị cho Đại hội Đoàn cấp xã. Anh Lê Quốc Long, Bí thư Xã đoàn Tân Định, cho biết: “Trong thời gian qua, các chi đoàn đã nỗ lực, hoàn thành tốt phong trào, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khi địa phương trở lại trạng thái “bình thường mới”, Xã đoàn đã quán triệt, chỉ đạo các chi đoàn đồng loạt tổ chức đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2021-2022 và nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, thuận lợi của các chi đoàn để kịp thời củng cố. Qua đó, bầu chọn những thanh niên tích cực vào Ban chấp hành để hoạt động chi đoàn vững mạnh, không yếu kém”.

Theo anh Long, từ nay đến Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Định, nhiệm kỳ 2022-2027, Xã đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động và các chương trình trọng điểm chào mừng đại hội, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích của thanh niên địa phương. Xã đoàn và các chi đoàn chủ động triển khai thực hiện tốt các kế hoạch, chương trình cho đại hội. Mọi công tác đã được Xã đoàn triển khai và phát động các công trình, kế hoạch trọng điểm tiến tới đại hội.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Việc tổ chức thành công đại hội tại các cơ sở Đoàn sẽ tạo tiền đề quan trọng, bảo đảm cho Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp. Huyện đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn khẩn trương tổ chức đại hội nhằm bảo đảm tiến độ đề ra và đúng theo quy định của điều lệ Đoàn. Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đề nghị các cơ sở Đoàn phát động phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp, thiết thực chào mừng đại hội; đa dạng hóa hình thức, đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; tăng cường biểu dương, tôn vinh, nhân rộng điển hình tiên tiến nhằm lan tỏa không khí phấn khởi đến đông đảo đoàn viên thanh niên, người dân trên địa bàn”.

Bảo đảm tiến độ và chất lượng

Tại đại hội Đoàn các cấp, một nội dung trọng tâm là tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội Đoàn nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp công tác Đoàn trong nhiệm kỳ mới; đồng thời thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện của Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp trên trực tiếp và bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn cấp trên.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội đại biểu lần thứ XI của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh phải thực hiện phương châm kế thừa, đổi mới, sáng tạo, phát huy trí tuệ và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc; coi trọng chất lượng, hiệu quả. Báo cáo chính trị phải đánh giá đúng, thẳng thắn, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Đoàn trong nhiệm kỳ qua; chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm. Đại hội Đoàn xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ mới phải sát với tình hình thực tế, có tính khả thi cao để tổ chức thực hiện hiệu quả. Việc bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới phải đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp”.

 Ban Thường v Tnh đoàn đã trin khai kế hach thi gian t chc đại hi đim cp xã, phường, th trn, din ra t 1-1-2022 đến 15- 2-2022; đại hi đim Huyn, Th, Thành đoàn và Đoàn trc thuc hoàn thành trước 15-4; thi gian t chc Đại hi Đoàn cp cơ s hoàn thành chm nht trước ngày 31-5, đại hi cp huyn và tương đương hoàn thành trong tháng 7-2022; đại hi cp tnh d kiến t chc trong tháng 9-2022.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên