Hướng tới ngày thành lập hội LHPN Việt Nam (20-10): Nhiều hoạt động hướng về cơ sở

Cập nhật: 11-10-2023 | 09:03:51

Theo bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, ngay từ đầu tháng 10, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10.2010 - 20.10.2023).

Theo đó, các cấp hội tích cực tuyên truyền, tổ chức các hoạt động nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang, phẩm chất đạo đức tốt đẹp của phụ nữ; đồng thời giúp cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ và người dân tỉnh nhà nhận thức sâu sắc hơn nữa về vai trò, vị trí cũng như tinh thần đoàn kết, đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới của phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; khẳng định sự trưởng thành, phát triển, những đóng góp quan trọng của tổ chức hội phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Các hoạt động tuyên truyền sẽ được tổ chức sôi nổi, thiết thực, an toàn, tiết kiệm với hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương, đơn vị... Các hoạt động tập trung thực hiện tốt các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và phát động hội viên phụ nữ hưởng ứng tham gia phong trào phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp (Đề án 939)... Các cáp hội đăng ký tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phù hợp, như: Về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình “Mẹ đỡ đầu”, hội thi, nói chuyện chuyên đề, văn nghệ, thể dục thể thao, tri ân cán bộ hội qua các thời kỳ, chăm lo cho phụ nữ yếu thế, hỗ trợ trẻ em vượt khó học giỏi...

Bên cạnh đó là các hoạt động biểu dương, khen thưởng, tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, các điển hình, nhân tố mới tại địa phương, đơn vị. Các cấp hội phối hợp tuyên truyền các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động, nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ tỉnh nhà nhằm tôn vinh và khẳng định vai trò của tổ chức hội đối với sự phát triển chung của tỉnh.

Ngoài việc tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, sinh hoạt câu lạc bộ, tổ nhóm và các kênh tuyên truyền khác, Hội LHPN tỉnh cũng sẽ tổ chức các hoạt động, như: Tổ chức đối thoại “Phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội và bình đẳng giới”; tổ chức sơ kết công tác phối hợp thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”...

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên