Hưởng ứng “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”: Sôi nổi các hoạt động ở cơ sở

Cập nhật: 22-08-2022 | 07:18:58

Trong những ngày qua, các địa phương đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Thông qua những hoạt động này nhằm khơi dậy tinh thần xung kích của quần chúng nhân dân và xây dựng một thế trận vững chắc trong cuộc chiến phòng chống tội phạm.


Người dân tham gia các trò chơi dân gian tại Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở thị trấn Phước Vĩnh (huyện Phú Giáo). Ảnh: NGUYỄN HẬU

Chiều ngày 19-8, Ban Chỉ đạo 138 huyện Phú Giáo đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) năm 2022 tại thị trấn Phước Vĩnh. Tham dự có đại diện Công an tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo, các xã, thị trấn, ban ngành, đoàn thể và hơn 100 người dân đến từ 9 khu phố trên địa bàn thị trấn Phước Vĩnh.

Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân được ôn lại truyền thống 17 năm Ngày hội TDBVANTQ (19.8.2005 - 19.8.2022) và tham gia các trò chơi dân gian. Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, cho biết thời gian qua phong trào TDBVANTQ trên địa bàn ngày càng phát triển sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Các mô hình câu lạc bộ phòng, chống tội phạm, chủ nhà trọ, camera an ninh… hoạt động hiệu quả, góp phần huy động sức mạnh toàn dân vào công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

Qua công tác phát động phong trào, trong năm 2022, người dân thị trấn Phước Vĩnh đã cung cấp 27 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Tại địa phương đã xuất hiện nhiều quần chúng tiêu biểu, xuất sắc được các cấp khen thưởng đột xuất vì có thành tích tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm. Dịp này, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo và UBND thị trấn Phước Vĩnh đã tặng giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ.

Trong khi đó tại phường An Phú (TP.Thuận An), nhân “Ngày hội TDBVANTQ” nhiều đại biểu tham gia đã đánh giá cao các mô hình tự quản được địa phương phát động. Cụ thể vào năm 2017, mô hình “Tổ trật tự đô thị” phường An Phú ra đời và đi vào hoạt động đến nay đã làm tốt vai trò lập lại trật tự đô thị ở địa phương. Ngoài ra, mô hình “Ánh sáng an ninh”, mô hình “Nắm bắt dư luận xã hội trong nhân dân”, mô hình “Câu lạc bộ chủ nhà trọ”, mô hình “Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm” và mô hình “Camera giám sát an ninh” cũng phát huy được hiệu quả.

Ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết thông qua các mô hình tự quản về ANTT, từ đầu năm đến nay, chính quyền phường An Phú đã tiếp nhận 128 tin báo liên quan lĩnh vực an ninh trật tự, trật tự đô thị. Đáng chú ý, thông qua mô hình “Camera giám sát an ninh”, trong 8 tháng năm 2022, từ hình ảnh được camera ghi lại, lực lượng chức năng phường An Phú đã xử lý “phạt nguội” 24 trường hợp người dân lén đổ rác thải ra môi trường. Thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân trong công tác xã hội hóa mô hình “Ánh sáng an ninh” đối với các khu phố còn lại.

Trong khi đó tại phường Bình Hòa, qua công tác quần chúng BVANTQ, từ đầu năm đến nay người dân đã cung cấp cho lực lượng công an 141 nguồn tin, trong đó có 124 nguồn tin có giá trị. Ngoài ra, Công an phường còn tổ chức vận động các hộ dân, cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp trên địa bàn… tự lắp đặt khoảng 500 camera để phòng ngừa, đấu tranh tội phạm trong khu vực. Bên cạnh đó, phường Bình Hòa hiện có 29 câu lạc bộ chủ nhà trọ ở 8 khu phố với 57 thành viên và 2.886 hội viên. Các thành viên đã hỗ trợ cơ quan chức năng thông tin các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ngay tại cơ sở… Theo đánh giá tại ngày hội TDBVANTQ được tổ chức cuối tuần qua, thời gian qua địa phương này đã phát huy tốt vai trò của người dân trong công tác tấn công tội phạm, giữ gìn sự bình yên nơi mình sinh sống. Dịp này có 9 tập thể và 14 cá nhân ở phường Bình Hòa đã nhận giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ.

Những ngày qua, Đoàn Thanh niên Công an TX.Tân Uyên đã phối hợp với Phường đoàn Uyên Hưng tham gia nhiều hoạt động, như ra quân “Ngày chủ nhật xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, tham gia chương trình về nguồn “Đi tìm địa chỉ đỏ”; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn…

Đại diện Công an TX.Tân Uyên cho biết các hoạt động trên nhằm ôn lại truyền thống của toàn thể lực lượng Công an nhân dân; tiếp tục phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa của dân tộc, giáo dục thế hệ trẻ nêu cao tinh thần yêu nước, góp sức phát triển phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để địa phương ổn định, phát triển…

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên