Bắt nhanh gần 20 đối tượng dùng hung khí hỗn chiến gây náo loạn khu dân cư  

Cập nhật: 20-08-2022 | 08:27:01

(BDO) Khuya 19-8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thủ Dầu Một cho biết, đội nghiệp vụ đang tạm giữ 19 đối tượng liên quan đến vụ việc dùng hung khí rượt đuổi, chém nhau gây thương tích xảy ra trên địa bàn phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một. 

Hiện công an đang tiến hành phân loại, lấy lời khai của các đối tượng trên để điều tra hành vi “Gây rối trật tự công cộng” và “Cố ý gây thương tích”. 


Công an truy xét, bắt nhanh các đối tượng có liên quan đến vụ việc để điều tra

Theo điều tra ban đầu, vào 23 giờ ngày 18-8, Công an TP.Thủ Dầu Một nhận được tin báo có nhóm khoảng 30 đối tượng dùng hung khí rượt đuổi, chém nhau gây thương tích xảy ra tại khu phố 6, phường Chánh Nghĩa. Ngay sau đó, các đội nghiệp vụ Công an TP.Thủ Dầu Một được huy động phối hợp với Công an phường Chánh Nghĩa nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xác minh, thu thập thông tin điều tra. Qua đó, lực lượng công an xác định, Nguyễn Hữu Phát (20 tuổi, ngụ khu phố Phú Nghị, phường Hòa Lợi, TX.Bến Cát) và Lê Trí Nhân (18 tuổi, ngụ khu phố 6, phường Chánh Nghĩa) có quen biết nhau qua mạng xã hội. Ngày 17-8, Phát chạy xe mô tô độ phân khối lớn, nẹt pô lưu thông trên đường thì xảy ra mâu thuẫn cự cãi với Lê Trí Nhân. Sau đó, Phát và Nhân nhắn tin thách thức, hẹn thời gian đến khu vực trước nhà máy đường thuộc phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một để giải quyết mâu thuẫn. Lúc này, Lê Trí Nhân rủ thêm 18 đối tượng mang theo hung khí là dao tự chế, mã tấu, kiếm Nhật, rựa... rồi tụ tập ở nhà riêng của Nhân tại phường Chánh Nghĩa. 


Nhiều hung khí nguy hiểm bị công an thu giữ

Đến 20 giờ 30 phút ngày 18-8, nhóm của Nhân đến điểm hẹn trước đó để tìm chém nhóm của Nguyễn Hữu Phát nhưng không gặp. Khi nhóm của Nhân đến Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh tập hợp thành đoàn đông đi đến đoạn đường Bùi Quốc Khánh giao với đường 30/4, thuộc phường Chánh Nghĩa thì phát hiện nhóm “đối thủ” đang đi 3 xe máy nên đã rượt đuổi, dùng hung khí chém Phát nhiều nhát gây thương tích nặng (bao gồm vùng cổ, vùng khuỷu tay, đứt lìa 2 ngón tay trái, vết thương đầu gối trái). 

Sau thời gian tích cực truy xét, tối 19-8, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Công an phường Chánh Nghĩa bắt giữ 19 đối tượng đưa về cơ quan công an để làm việc. 


Videoclip sự việc

Qua đấu tranh, bước đầu các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên