Huyện Bắc Tân Uyên: Đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng cơ bản

Cập nhật: 05-07-2022 | 08:09:00

 Giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản (XDCB) là một trong những nhiệm vụ quan trọng được huyện Bắc Tân Uyên quan tâm thực hiện. Thời gian qua, từ nguồn vốn được giao, huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, đầu tư kịp thời cho các công trình, thi công bảo đảm chất lượng.

 Trường THCS Tân Mỹ giai đoạn 2 đã hoàn thành đúng kế hoạch với vốn đầu tư 60,7 tỷ đồng

 Tập trung hoàn thành

Ông Nguyễn Hữu Điểm, Hiệu trưởng trường THCS Tân Mỹ (xã Tân Mỹ) cho biết: “Trường vừa được đầu tư xây dựng thêm một số hạng mục, góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng điều kiện phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia. Giáo viên và phụ huynh học sinh đều rất phấn khởi khi con em mình được học tập trong ngôi trường khang trang, sạch đẹp”.

Dự án trường THCS Tân Mỹ giai đoạn 2 là một trong những công trình xây dựng có vốn đầu tư 60,7 tỷ đồng với nhiều hạng mục như: Khối phòng học bộ môn gồm 8 phòng, khối hành chính quản trị, khối phục vụ học tập, nhà tập đa năng, các hạng mục phụ trợ... Để bảo đảm công trình đưa vào sử dụng theo đúng kế hoạch, đơn vị thi công đã tập trung tối đa nhân lực, phương tiện cho việc xây dựng. Đến nay, công trình đã hoàn thành và bàn giao trong tháng 6-2022.

Dự án Trung tâm Văn hóa xã Tân Định (giai đoạn 1) cũng vừa được hoàn thành trong tháng 5-2022, đang chờ nghiệm thu. Anh Kiều Hoài Sơn, chỉ huy trưởng công trình, cho biết công trình được khởi công ngày 5-11- 2020. Ngay khi được lệnh khởi công, đội thi công đã có phương án để đưa công trình đạt tiến độ nhanh nhất thông qua việc thúc đẩy công nhân làm việc ngày đêm nhằm hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng theo kế hoạch.

Ông Nguyễn Duy Mỹ, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ từ nguồn vốn được giao, đầu năm đến nay, huyện tăng cường công tác quản lý, đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng các công trình xây dựng trên địa bàn. Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Bảo đảm giải ngân kịp thời

Để bảo đảm giải ngân vốn xây dựng cơ bản theo đúng kế hoạch, hiện huyện đang tập trung đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình như Trung tâm Hành chính huyện, đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập (xã Tân Định) thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; các tuyến đường nhánh và cơ sở hạ tầng phụ trợ trong khu Trung tâm Hành chính và tái định cư huyện; các công trình trường học, trung tâm văn hóa… Ngoài ra, huyện tập trung chỉ đạo hoàn thành dứt điểm các công trình, dự án chuyển tiếp năm 2021, sớm đưa vào khai thác, sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư, thúc đẩy kinh tế phát triển, ổn định an sinh xã hội. Huyện cũng chú trọng đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao đúng theo kế hoạch để khởi công mới nhiều công trình, dự án...

Đánh giá về kết quả triển khai kế hoạch đầu tư công trên địa bàn huyện năm 2022, ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Các dự án được đưa vào vận hành bảo đảm đúng yêu cầu, mục tiêu theo kế hoạch, bảo đảm chất lượng. Việc huy động vốn cho các dự án kịp thời, công tác giải ngân được thực hiện ngay khi đủ điều kiện và không có nợ đọng XDCB. Tuy nhiên, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng còn một số bất cập, vướng mắc cần tháo gỡ thường xuyên, liên tục”.

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng và giải ngân các công trình trên địa bàn, ông Thái Thanh Bình yêu cầu các phòng, ban chức năng, đơn vị thi công trong thời gian tới tập trung cao độ trong các khâu. Các công trình phải bảo đảm chất lượng, thi công đến đâu giải ngân tới đó, hoàn thành các thủ tục thanh toán khối lượng và hồ sơ quyết toán dứt điểm. Chủ đầu tư các dự án khẩn trương thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, đẩy nhanh tiến độ lập thiết kế, bản vẽ thi công, dự toán trình thẩm định và phê duyệt, tổ chức lựa chọn nhà thầu thi công đúng quy định...

 Trong năm 2022, tổng nguồn vốn đầu tư công của huyện là hơn 530 tỷ đồng, tính đến ngày 23-5, huyện đã giải ngân được gần 120 tỷ đồng, đạt 22,57%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn, huyện chú trọng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm tiếp tục thi công, hoàn thành các công trình theo kế hoạch.

 TIẾN HẠNH  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1047
Quay lên trên