Huyện Bắc Tân Uyên: Hệ thống chợ cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng

Cập nhật: 09-10-2020 | 09:50:41

Thực hiện xây dựng nông thôn mới, UBND huyện Bắc Tân Uyên đã huy động mọi nguồn lực trong việc thu hút vốn đầu tư, nâng cấp, cải tạo hệ thống chợ, bảo đảm yêu cầu về tiêu chuẩn kỹ thuật, đồng thời cơ bản đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua sắm của người dân nông thôn. Bên cạnh đó, huyện thường xuyên chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra, xử lý các chợ tự phát, kiểm tra điều kiện vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy tại các chợ.

Trên địa bàn huyện có 8 chợ đang hoạt động (xây mới 5 chợ, nâng cấp, sửa chữa 3 chợ), cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu, trong đó, có 4 chợ do Nhà nước đầu tư và 4 chợ xã hội hóa. Hiện nay, 7/9 xã có chợ được xây dựng đạt chuẩn đúng theo quy hoạch, 2/9 xã (Tân Mỹ và Hiếu Liêm) không có quy hoạch chợ nhưng đã xây dựng các cửa hàng tiện ích đạt chuẩn theo yêu cầu và 9/9 xã đạt chuẩn tiêu chí 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên