Huyện Bắc Tân Uyên: Hối hả đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng

Cập nhật: 27-12-2021 | 08:59:37

Những ngày cuối năm 2021, tại các công trường trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên nhịp độ thi công hết sức sôi động. Tận dụng sự thuận lợi của mùa khô cũng như “bù đắp” khoảng thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, công nhân hăng say lao động để công trình hoàn thành kịp tiến độ...

Từ công trình trường học

Trong ánh nắng không quá gắt gao của một ngày cuối tháng 12, tại công trường nơi anh Hồ Văn Bòn (quê ở An Giang) làm việc khá đông công nhân đang “chạy đua” với thời gian. Tiếng ồn ào của máy móc, sự hối hả, tiếng cười nói của công nhân lao động... tạo nên một không khí khẩn trương, sôi nổi.

Anh Hồ Văn Bòn, quản lý công trình trường Mầm non Sơn Ca (ấp Bà Đã, xã Tân Định), chia sẻ: “Công nhân lao động ngành xây dựng phải đi nhiều, ở đâu có công trình là ở đó có anh em chúng tôi. Thời gian ở bên gia đình ít hơn ở các công trường. Đa phần anh em đều là những người xa quê nên rất cảm thông và chia sẻ cùng nhau, động viên nhau góp sức hoàn thành công trình đúng thời hạn. Trong thời điểm thực hiện “3 tại chỗ”, tôi và 15 công nhân đã ở lại công trường để bảo đảm tiến độ thi công”.

Công nhân tập trung thi công tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đoạn qua xã Tân Định

Vượt lên trên tất cả những vất vả, Ban Chỉ huy công trình và công nhân đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tất cả các hạng mục như khối nhà chính, khối lớp học, hàng rào... của trường Mầm non Sơn Ca. Đứng từ xa đã thấy bóng dáng của một ngôi trường khang trang đang dần hình thành. Theo anh Huỳnh Văn Trí, chỉ huy công trình, vào mùa khô việc thi công sẽ đỡ vất vả hơn. Tận dụng thời tiết thuận lợi, công nhân đang làm việc rất tích cực để đạt tiến độ đề ra. “Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 10-2022. Tuy nhiên, 45 công nhân lao động đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành vào giữa tháng 9”, anh Huỳnh Văn Trí cho biết. Bà Vũ Thị Kim Phượng, Chủ tịch UBND xã Tân Định, cho rằng việc đầu tư xây dựng công trình trường học là điều kiện thuận lợi để địa phương nâng cao chất lượng, tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Đến hạ tầng giao thông

Tại công trình xây dựng từ Tân Thành đến cầu Tam Lập, thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, một công trình quy mô lớn qua huyện Bắc Tân Uyên cũng đang được nỗ lực đẩy nhanh tiến độ. Tại đoạn đường thuộc ấp Thiềng Liềng, xã Tân Định, gần 20 công nhân đang hối hả để hoàn thiện hạng mục vỉa hè. Chân đi ủng, tay cầm xẻng, anh Vy Văn Tự cho biết làm công trình đã nhiều năm nay nên khá quen với công việc dầm mưa dãi nắng. Hết công trình này lại chuyển sang làm công trình khác. “Trời nắng làm việc tuy vất vả nhưng bù lại thu nhập không bị giảm. Chúng tôi ai cũng vui và nhủ lòng phải cố gắng hơn nữa để hoàn thành công trình với chất lượng tốt nhất”, anh Vy Văn Tự tâm sự.

Tại công trường thời điểm này, lực lượng công nhân cùng với hệ thống thiết bị máy móc được huy động tối đa để thi công và đáp ứng khối lượng công việc. Anh Lê Văn Hưng, chỉ huy công trường, cho biết: “Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 làm gián đoạn thi công, bây giờ công nhân cố gắng đẩy nhanh tiến độ, tăng ca mỗi ngày thêm 2 tiếng đối với những hạng mục cần thiết. Theo hợp đồng, công trình sẽ hoàn thiện trong vòng 900 ngày. Trừ phần mặt bằng đang còn vướng mắc, Ban Chỉ huy công trình và lực lượng công nhân lao động sẽ nỗ lực hoàn thành công trình trong vòng 600 ngày”.

Cầu Tam Lập, cây cầu bắc qua sông Bé nối liền hai xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên) và xã Tam Lập (huyện Phú Giáo) đang được đẩy nhanh thi công phần bệ, trụ T2 và gò móng trụ T3. Từ chân cầu bên này sông, phóng tầm mắt về phía xa, nhịp độ vận hành cọc, sắt thép... thật hối hả, máy móc hỗ trợ sức người nhịp nhàng, thuần thục. “So với mọi ngày, ngày hôm nay mực nước cao hơn khoảng 1m nhưng không vì thế mà ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Trong đội thi công chia làm 2 ca (ngày và đêm) làm liên tục để kịp tiến độ đề ra. Dự kiến, khoảng 4 - 5 tháng nữa công trình sẽ hoàn thiện”, anh Hoàng Thọ Dương, kỹ thuật phụ công trình cầu Tam Lập chia sẻ.

Không chỉ riêng hai công trình trọng điểm vừa nêu, trên địa bàn Bắc Tân Uyên, tại nhiều công trình xây dựng các đơn vị thi công đều quyết tâm, làm việc cao độ nhằm sớm đưa các công trình vào sử dụng đúng kế hoạch. Qua đó, góp phần phục vụ đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

"Công nhân lao động ngành xây dựng phải đi nhiều, ở đâu có công trình là ở đó có anh em chúng tôi. Thời gian ở bên gia đình ít hơn ở các công trường. Đa phần anh em đều là những người xa quê nên rất cảm thông và chia sẻ cùng nhau, động viên nhau góp sức hoàn thành công trình đúng thời hạn”.
(Anh Hồ Văn Bòn)

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên