Huyện Bắc Tân Uyên: Nâng cao chất lượng, hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới

Cập nhật: 06-09-2024 | 20:06:10

(BDO) Chiều 6-9, UBND huyện Bắc Tân Uyên tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) 9 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024.

 Ông Nguyễn Văn Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên phát biểu tại hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Bắc Tân Uyên đã chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nội dung trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, đặc biệt luôn theo dõi sát sao, bám sát các tiêu chí để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Do vậy, Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực.

Theo đánh giá của huyện, đến nay, về bộ tiêu chí huyện NTM, huyện thực hiện đạt 6/9 tiêu chí, 32/36 chỉ tiêu. Về bộ tiêu chí huyện NTM nâng cao, huyện đạt 3/9 tiêu chí, 28/38 chỉ tiêu. Về bộ tiêu chí xã NTM, có 6 xã đạt 19/19 tiêu chí, 2 xã đạt 18/19 tiêu chí…

  Các địa phương, ban ngành huyện Bắc Tân Uyên phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trong 3 tháng còn lại của năm 2024, huyện tiếp tục tập trung giữ vững các tiêu chí đã đạt được và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đặc biệt là tiêu chí thu nhập và tiêu chí ấp thông minh theo Bộ tiêu chí xã NTM kiểu mẫu ở các xã đã đăng ký.

Đồng thời, huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM. Ngoài ra, huyện cũng tăng cường nắm bắt tình hình thực hiện các tiêu chí tại các xã nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và tiến độ đạt các tiêu chí NTM nhanh hơn nữa trong thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng NTM trong thời gian tới…

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=48
Quay lên trên