Chia sẻ bài viết lên facebook

Huyện Bắc Tân Uyên: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về đại hội

Cập nhật: 14-08-2015 | 08:29:26

 Theo kế hoạch, Đại hội (ĐH) Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 18-8. Thiết thực chào mừng ĐH, các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã và đang có nhiều hoạt động, xây dựng nhiều công trình chào mừng một cách thiết thực.

 Tuyến đường ĐH411 huyết mạch của huyện Bắc Tân Uyên, một công trình chào mừng đại hội đang được nâng cấp, mở rộng Ảnh: C.SƠN

 Sau khi chia tách, huyện Bắc Tân Uyên tuy đối mặt với nhiều khó khăn do xuất phát điểm về kinh tế, văn hóa, xã hội thấp so với mặt bằng chung của tỉnh; kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông còn yếu kém, thiếu đồng bộ, đội ngũ cán bộ còn thiếu, ở một vài bộ phận còn yếu so với yêu cầu nhiệm vụ… Song, với sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành trong tỉnh, tinh thần đoàn kết, nhất trí, quyết tâm cao của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, sự chủ động, sáng tạo của các doanh nghiệp đóng trên địa bàn, huyện Bắc Tân Uyên đã vươn lên, khắc phục khó khăn, tiếp tục kế thừa và phát huy những thành tựu của huyện Tân Uyên trước đây để nhanh chóng ổn định và triển khai thực hiện đạt được những kết quả quan trọng trên từng lĩnh vực.

Phấn khởi với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên đang tích cực hoàn thiện những bước chuẩn bị cuối cùng cho ĐH Đảng bộ huyện lần thứ XI, một kỳ ĐH có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trong báo cáo chính trị của ĐH đã đề ra mục tiêu, chiến lược trong nhiệm kỳ tới là: “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ; phát huy tối đa mọi nguồn lực, tập trung phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và xây dựng nông thôn mới; tạo nền tảng để huyện sớm trở thành đô thị sinh thái của thành phố Bình Dương”. Những ngày này, trên các tuyến đường của huyện Bắc Tân Uyên, không khí vui tươi đã xuất hiện khắp nơi với cờ, băng rôn, panô đầy màu sắc tuyên truyền về ĐH. Trước đó, nhằm thiết thực chào mừng ĐH, nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện đã xây dựng nhiều công trình, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Một trong những công trình trọng điểm của huyện là tuyến đường ĐH411 từ cầu Tân Lợi đến ngã ba Tân Thành đi qua Huyện ủy, UBND huyện Bắc Tân Uyên có chiều dài 10km, với quy mô 6 làn xe đã được khởi công nâng cấp mở rộng vào cuối năm 2014. Hiện nay, các hoạt động thi công trên tuyến đường này đang diễn ra hết sức khẩn trương nhằm

 bảo đảm đúng tiến độ đề ra. Ông Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Bắc Tân Uyên cho biết, đây là tuyến đường có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là bộ mặt của huyện. Việc khởi công nâng cấp mở rộng tuyến đường này đã đáp ứng được lòng mong đợi lâu nay của nhân dân huyện nhà. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ góp phần kết nối nhanh hơn giữa Bắc Tân Uyên và các địa phương khác. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2015 tuyến đường này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Các ban, ngành, tổ chức đoàn thể chính trị của huyện Bắc Tân Uyên cũng đã xây dựng nhiều hoạt động cũng như thực hiện nhiều công trình chào mừng kỳ ĐH quan trọng này. Ngày 11-8 vừa qua, Ban Dân vận Huyện ủy Bắc Tân Uyên đã phối hợp với UBND hai xã Lạc An và Hiếu Liêm tổ chức lễ ra quân thực hiện công trình nâng cấp tuyến đường giao thông nông thôn liên xã Lạc An - Hiếu Liêm. Công trình có chiều dài hơn 2.000m, rộng 4,5m được cứng hóa bằng đá dăm, phát quang hai bên đường, tổng kinh phí thực hiện hơn 350 triệu đồng. Trong đó, các xí nghiệp đá trên địa bàn xã Thường Tân hỗ trợ 1.000m3 đá, trị giá 200 triệu đồng; phần còn lại do Ban Dân vận Huyện ủy vận động các đơn vị, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện hỗ trợ về vật chất và công lao động. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành vào ngày 25-8 tới, góp phần tạo điều kiện thuận lợi về đi lại, thông thương cho nhân dân 2 xã Lạc An và Hiếu Liêm.

Nhằm thiết thực chào mừng ĐH, Hội LHPN huyện Bắc Tân Uyên cũng đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng với tinh thần phấn khởi, vui tươi. Bà Phan Thị Ngọc Lợi, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, ngay khi có các kế hoạch, hướng dẫn của Huyện ủy, hội đã xây dựng kế hoạch cụ thể, phát động các cấp hội xây dựng các hoạt động chào mừng thiết thực; trong đó Hội LHPN huyện thực hiện công trình trao tặng 10 sổ tiết kiệm cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng. Tùy vào tình hình thực tế của địa phương, các hội cơ sở cũng đã xây dựng được các công trình chào mừng. Hội LHPN xã Tân Thành có công trình trao tặng mái ấm tình thương, LHPN xã Tân Định có hoạt động phối hợp với các đoàn thể khác lắp đặt ống nước và nhận tu sửa các tuyến đường giao thông nông thôn…

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền

 Chiều qua (13-8), đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Bắc Tân Uyên để rà soát lại các bước chuẩn bị tiến hành Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Báo cáo của Thường trực Huyện ủy Bắc Tân Uyên cho biết, đến nay công tác chuẩn bị cho việc tổ chức đại hội đều bảo đảm đúng tiến độ, đúng nội dung và hoàn thiện các khâu chuẩn bị về văn kiện, tài liệu, công tác nhân sự, chương trình và nội dung kịch bản đại hội... Công tác truyên truyền đã được tập trung thực hiện có chất lượng bằng nhiều hình thức song song với các hoạt động chào mừng. Công tác hậu cần được triển khai thực hiện chu đáo. Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác cũng đã đóng góp một số ý kiến cho công tác tổ chức đại hội về một số nội dung, câu từ sử dụng trong kịch bản chương trình đại hội, công tác tổ chức bầu cử...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm đã đánh giá cao công tác chuẩn bị đại hội của Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên, nhất là trong công tác tuyên truyền. Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm cũng đề nghị Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên cần tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn công tác, tổ chức rà soát, điều chỉnh lại các nội dung cho phù hợp để hoàn thành kịch bản chương trình đại hội… Theo kế hoạch, Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ diễn ra vào ngày 17, 18 và 19-8 với 189 đại biểu tham dự.

CAO SƠN

 

 KIẾN GIANG - CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên