Huyện Bắc Tân Uyên: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình giao thông

Cập nhật: 05-04-2024 | 08:47:30

Hiện trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên có 3 công trình giao thông do tỉnh đầu tư đang triển khai thực hiện nhằm tạo kết nối, thuận lợi cho giao thông, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Cụ thể, công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT746 đoạn từ ngã ba Tân Thành đi ngã ba Hội Nghĩa hiện đang áp giá, xây dựng các phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân theo đúng quy định. Tiến độ chi tiền bồi thường đến nay đạt khoảng 97%, dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ hồ sơ pháp lý thu hồi đất, bồi thường trong tháng 4-2024. Theo UBND huyện, sau khi hoàn tất công tác bồi thường và được bố trí vốn, Ban Quản lý dự án công trình giao thông tỉnh sẽ tiến hành các thủ tục đấu thầu thi công. Đối với công trình nâng cấp đường ĐT746 đoạn từ cầu Gõ đến bến đò Hiếu Liêm đã có kết quả lựa chọn nhà thầu thi công. Dự án đường Thủ Biên - Đất Cuốc (phần bổ sung), dự kiến bị ảnh hưởng khoảng 269 hộ, tổ chức. Hiện tại, huyện Bắc Tân Uyên đã ban hành kế hoạch thu hồi đất và thông báo thu hồi đất đến 102/269 hộ gia đình, cá nhân, tổ chức. Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đang phối hợp cùng đơn vị tư vấn khẩn trương tham mưu UBND huyện xây dựng chứng thư thẩm định giá đất để bồi thường, thực hiện tái định cư.

Trong thời gian tới, huyện tăng cường phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình giao thông trọng điểm do tỉnh đầu tư trên địa bàn.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên