Huyện Bắc Tân Uyên: Xử phạt nhiều trường hợp vi phạm pháp luật đất đai, khoáng sản

Cập nhật: 18-01-2024 | 08:58:40

 UBND huyện Bắc Tân Uyên vừa có chỉ đạo chính quyền các xã, thị trấn và phòng, ban chức năng huyện tăng cường công tác quản lý tài nguyên, môi trường, đất công, đất công ích và khoáng sản trên địa bàn. Trong đó chú trọng việc kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản trái quy định, phân lô bán nền, công tác vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải.

Thời gian qua, tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện vẫn tồn tại. Đặc biệt, tình trạng phân lô bán nền và các trang trại chăn nuôi có biểu hiện xả thải ra môi trường đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường. Trong năm 2023, trên địa bàn huyện có 102 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực đất đai, 7 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực khoáng sản và 4 trường hợp trên lĩnh vực môi trường. Theo đó, đã xử phạt các trường hợp vi phạm trên với số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Đồng thời yêu cầu các tổ chức, cá nhân vi phạm khắc phục hậu quả theo quy định. Ngoài ra, huyện đã chuyển 7 trường hợp trên lĩnh vực môi trường và khoáng sản đến Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra theo thẩm quyền.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên