Huyện Bàu Bàng: Đẩy mạnh hoạt động khuyến công

Cập nhật: 17-02-2024 | 06:13:10

Huyện Bàu Bàng hiện có khoảng hơn 7.000 hộ kinh doanh với tổng số vốn đăng ký gần 2.000 tỷ đồng. Để tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn, huyện đã xây dựng mạng lưới cộng tác viên khuyến công các xã, thị trấn để từng bước củng cố, đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, thực thi chính sách khuyến công trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong năm 2023 huyện đã hỗ trợ 2 đề án về ứng dụng máy móc, thiết bị trong sản xuất, chế biến công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp cho 2 đơn vị là nhà máy xay xát lúa Song Đàm (xã Tân Hưng) và hộ kinh doanh lạp xưởng (xã Long Nguyên) với tổng số tiền 241 triệu đồng. Ngoài ra, huyện đã xem xét, tư vấn, đôn đốc một số cơ sở tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp huyện, cấp tỉnh đủ tiêu chuẩn tham gia năm 2024. Kết quả, huyện có 8 cơ sở/7 xã, thị trấn có 8 sản phẩm tham gia bình chọn năm 2024. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh hoạt động lĩnh vực khuyến công với định hướng các ngành nghề áp dụng, ứng dụng công nghệ cao và thân thiện với môi trường, tăng cường thu hút các loại hình dịch vụ hỗ trợ công nghiệp phát triển bền vững.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết
Tags
Bàu Bàng

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên