Huyện Bàu Bàng: Kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn trường học

Cập nhật: 31-10-2022 | 09:11:48

 Vừa qua, huyện Bàu Bàng đã tổ chức đoàn đi thực tế kiểm tra các bếp ăn tại các trường học. Qua thực tế kiểm tra cho thấy, sau khi tổ chức dạy học trực tiếp và nuôi ăn bán trú trở lại, nhiều cơ sở giáo dục đã xây mới, sửa sang hệ thống bếp ăn, nâng cấp trang thiết bị đúng theo tiêu chuẩn.

Các bếp ăn trong trường học được kiểm tra đều có giấy phép hoạt động, thực hiện việc khám sức khỏe định kỳ và tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm cho người trực tiếp chế biến thức ăn; thực hành vệ sinh tốt. Bếp ăn bán trú được xây dựng xa môi trường ô nhiễm; thiết kế xây dựng theo nguyên tắc “một chiều” bảo đảm không nhiễm chéo giữa khu vực thực phẩm chưa qua chế biến và thực phẩm đã chế biến. 100% bếp ăn có bồn rửa tay, hệ thống cống rãnh kín, thoát nước tốt, không bị ứ đọng, bảo đảm vệ sinh. Đa số bếp ăn nghiêm túc thực hiện ghi chép hồ sơ kiểm thực 3 bước (trước khi chế biến, trong quá trình chế biến, trước khi ăn) và lưu mẫu thức ăn 24/24 giờ theo quy định.

HỒNG PHƯƠNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X