Huyện Bàu Bàng: Nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư

Cập nhật: 08-07-2021 | 08:29:00

 Thời gian qua, việc thu hút nhiều dự án đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài của huyện Bàu Bàng đã góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, khẳng định hiệu quả hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư của địa phương.

 Với việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và triển khai xây dựng đồng bộ hạ tầng đã giúp huyện Bàu Bàng là điểm đến của các nhà đầu tư. Trong ảnh: Một góc Khu công nghiệp - đô thị Bàu Bàng hôm nay

Thu hút nhiều dự án

Bàu Bàng đã và đang đầu tư xây dựng, mở rộng nhiều tuyến đường quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương vàđi lại của người dân, doanh nghiệp. Điểm chú ý làthời gian gần đây, Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng đã thu hút nhiều doanh nghiệp có dự án đầu tư lớn mang tầm cỡ quốc tế, tạo diện mạo mới cho địa phương. Cùng với đó, việc đầu tư xây dựng các KCN trên địa bàn cũng sẽ thu hút vốn đầu tư trong vàngoài nước, tạo cơ sở hạ tầng kích thích sự phát triển của thương mại - dịch vụ vàphát triển đô thị, giải quyết việc làm vàcải thiện, nâng cao mức sống của người lao động, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xãhội của huyện.

Theo lãnh đạo huyện Bàu Bàng, thông qua chính sách kêu gọi đầu tư của UBND tỉnh, địa phương đãphối hợp với các ban ngành, doanh nghiệp đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi thu hút đầu tư. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 1.226 dự án đầu tư, trong đó, đầu tư trong nước 1.024 dự án với tổng số vốn đăng ký 31.993 tỷ đồng, đầu tư nước ngoài 202 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 4 tỷ USD. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, huyện đãthu hút được 79 dự án đăng ký mới. Trong đó, đầu tư trong nước 75 dự án, với tổng số vốn đăng ký gần 881 tỷ đồng; đầu tư nước ngoài 4 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 44 triệu USD; 2 dự án đầu tư nước ngoài đăng ký tăng thêm vốn 610 triệu USD.

Với sự linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh cải cách hành chính vàphát triển cơ sở hạ tầng đãtạo động lực cho Bàu Bàng thu hút các nhàđầu tư. Cùng với đó, một trong những lợi thếcủa huyện làan ninh trật tự được bảo đảm, tạo niềm tin cho các nhàđầu tư an tâm sản xuất… Ông Huang Wei Wen, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ampacs International, cho biết với chủ trương mở rộng sản xuất, Tập đoàn Ampacs đãchọn KCN Bàu Bàng để xây dựng nhàmáy sản xuất tai nghe có dây vàkhông dây. Ông Huang Wei Wen đánh giá cao cơ sở hạ tầng tại KCN Bàu Bàng cũng như việc giải quyết nhanh chóng các thủ tục liên quan đến đầu tư của lãnh đạo huyện Bàu Bàng. Nhàmáy ở KCN Bàu Bàng lànhàmáy sản xuất lớn nhất của Ampacs, tổng vốn đầu tư cho 2 giai đoạn hơn 50 triệu USD.

Tạo mọi điều kiện thuận lợi

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế- xãhội, thu hút đầu tư, chuyển dịch cơ cấu kinh tếtheo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, việc đầu tư xây dựng, nâng cấp mở rộng các công trình hạ tầng kỹ thuật, nhất làcác công trình giao thông huyết mạch phục vụ phát triển công nghiệp của huyện làyêu cầu hết sức cần thi ết.

Trong giai đoạn 2021-2025, huyện tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ vàhiện đại gắn với phát triển công nghiệp - dịch vụ - đô thị. Tập trung bố trí vốn các công trình chuyển tiếp trong kếhoạch đầu tư công trung hạn, ưu tiên thực hiện các công trình trọng điểm như đường vành đai KCN Bàu Bàng - đường ĐT749A; đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; các tuyến đường kết nối giao thông Quốc lộ 13, đường tạo lực Bến Cát - Bàu Bàng… Đây lànhiệm vụ đột phá để phát triển, tạo bước nhảy vọt, đồng bộ vềkinh tế- xãhội của huyện.

Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết đểthu hút mạnh nhà đầu tư, huyện Bàu Bàng đãluôn xác định việc nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp cũng chính lànâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương. Vì thế, mục tiêu trọng tâm, ưu tiên hàng đầu làtập trung tạo dựng được môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi nhất, hỗ trợ tối đa các nhu cầu của nhàđầu tư, doanh nghiệp. Nghị quyết Đại hội Đảng bộhuyện Bàu Bàng lần thứXII, nhiệm kỳ 2020-2025 tiếp tục đặt ra mục tiêu, định hướng đến năm 2025 huyện Bàu Bàng sẽtrở thành trung tâm công nghiệp - đô thị phía bắc của tỉnh. Thời gian tới địa phương tiếp tục tập trung cao độ cho việc huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, chú trọng thu hút các nhàđầu tư có năng lực tài chính, phát triển các ngành công nghiệp sạch, ít ô nhiễm môi trường, sử dụng công nghệ hiện đại, công nghiệp phụ trợ có hàm lượng kỹ thuật cao.

Cùng với đó, để đáp ứng nhu cầu phát triển đồng bộ, huyện đãvàđang đẩy mạnh hoàn thiện mạng lưới hạ tầng xãhội với hàng loạt dự án đầu tư công vềtrường học, cơ sở y tế, các công trình hành chính trọng điểm… Gắn liền đólà huy động nhiều nguồn lực để triển khai các dự án nhà ởthương mại, nhà ởcông nhân, đáp ứng tốt nhu cầu về chỗ ởổn định cho người lao động, phục vụtốt nhu cầu phát triển công nghiệp của địa phương.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=921
Quay lên trên