Huyện Bàu Bàng: Sản xuất, kinh doanh nhanh chóng phục hồi

Cập nhật: 18-11-2021 | 08:06:35

 Trở lại trạng thái “bình thường mới”, trong hơn 1 tháng qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện Bàu Bàng nỗ lực phục hồi sản xuất, kinh doanh (SXKD), duy trì tăng trưởng sau những tháng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

 Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn huyện đã trở lại hoạt động. Trong ảnh: Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Ecco Việt Nam, KCN Bàu Bàng

 Nhiều doanh nghiệp đã trở lại

Ngay khi trở về trạng thái “bình thường mới”, huyện Bàu Bàng nhanh chóng xây dựng các phương án khôi phục sản xuất cho từng địa bàn, tạo điều kiện để người dân, DN thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân. Với những giải pháp tích cực, DN và người dân trên địa bàn huyện đang từng bước khôi phục, phát triển sản xuất, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Tại Công ty TNHH Shin Ji Vina (Khu công nghiệp (KCN) Bàu Bàng) chuyên sản xuất linh kiện điện tử, hoạt động sản xuất đã khôi phục được gần 90%. Trong thời gian giãn cách, công ty được chính quyền địa phương hướng dẫn xây dựng, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, hoạt động sản xuất không bị đứt gãy. Ông Choi InhYuck, Giám đốc công ty cho biết: “Tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, từ nay công ty có nhiều điều kiện để tập trung SXKD. Tuy nhiên, công ty vẫn nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đồng thời xây dựng tiêu chí an toàn về phòng, chống dịch tại khu làm việc, nhà xưởng, phân ca làm việc phù hợp để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm”.

Ông Alexander Christopher Falter, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ecco Việt Nam (KCN Bàu Bàng), cho biết đến nay 100% người lao động (NLĐ) của công ty đều được tiêm vắc xin đầy đủ. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng công ty xác định muốn sản xuất ổn định phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. “Vì vậy, công ty thường xuyên chủ động xét nghiệm tầm soát đối với tất cả NLĐ. Các cơ quan chức năng đã hướng dẫn chúng tôi xây dựng lại phương án, kịch bản phù hợp, thích ứng linh hoạt với tình hình mới. Nhờ có các phương án phòng, chống dịch linh hoạt nên hoạt động SXKD của công ty được duy trì đều đặn”, ông Alexander Christopher Falter chia sẻ thêm.

Dù các DN rất tích cực trong việc khôi phục sản xuất để giữ các đơn hàng và không để chuỗi cung ứng bị đứt gãy, nhưng vấn đề an toàn trong phòng, chống dịch bệnh vẫn phải được bảo đảm. Hầu hết các DN đều thống nhất theo phương châm “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”. Các DN đều lên kế hoạch chi tiết cho sản xuất và phòng, chống dịch bệnh để duy trì sản xuất ổn định trong tình hình mới là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Nhu cầu tuyển dụng lao động tăng

Từ hiệu quả của công tác kiểm soát dịch bệnh cùng nhiều chính sách hỗ trợ, số DN hoạt động trở lại và thành lập mới ngày một gia tăng, là điều kiện giúp nền kinh tế địa phương từng bước khôi phục. Đây cũng là thời điểm thị trường lao động khởi sắc với nhu cầu tuyển dụng tăng cao, nhiều cơ hội việc làm với thu nhập tốt cho NLĐ.

Những ngày này, nhiều DN trên địa bàn huyện đang có nhu cầu tuyển dụng lớn nguồn lao động nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các đơn hàng cuối năm, đồng thời chuẩn bị cho hoạt động SXKD trong năm 2022. Để bảo đảm nguồn lao động, các DN đều đưa ra các chế độ, chính sách phúc lợi chăm lo tốt cho NLĐ, nhằm thu hút, khuyến khích lao động trở lại làm việc, cũng như tuyển dụng mới.

Đơn cử, Công ty TNHH Far Eastern Polytex Việt Nam (KCN Bàu Bàng) hỗ trợ chi phí xét nghiệm cho NLĐ trước khi vào làm việc. Ngoài ra, công ty có ký túc xá miễn phí cho NLĐ, suất ăn giữa ca bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng, được hưởng lương tháng 13, chế độ bảo hiểm đầy đủ. Hay Công ty TNHH Ecco Việt Nam cũng đăng tải thông tin tuyển dụng với mức thu nhập từ 8 - 10 triệu đồng/tháng, được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. Ông Humphrey Cheng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Far Eastern Polytex Việt Nam, cho biết tình hình dịch bệnh đã cơ bản kiểm soát, công ty tiếp tục thực hiện dự án mở rộng giai đoạn 2, đang có nhu cầu tuyển dụng mới thêm gần 2.000 lao động để đáp ứng cho các hoạt động SXKD trong thời gian tới.

Ông Võ Thành Giàu, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết để tiếp tục thực hiện “mục tiêu kép”, huyện tạo điều kiện tối đa cho các DN khôi phục lại hoạt động SXKD. Theo đó, huyện tiếp tục triển khai các nhiệm vụ hỗ trợ DN như tín dụng, thực hiện các chính sách thuế - bảo hiểm xã hội, chính sách về lao động, hỗ trợ tiếp cận thị trường; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ DN SXKD; hỗ trợ DN kết nối kinh doanh với các nền tảng thương mại điện tử, nền tảng quản lý NLĐ, cung cầu lao động.

Mặt khác, huyện tập trung khơi thông dòng vốn đầu tư phát triển như tháo gỡ, đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và rút ngắn các quy trình, thủ tục đầu tư để sớm triển khai thi công xây dựng; điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2021 sát với khả năng giải ngân; thực hiện tốt công tác xúc tiến đầu tư thông qua việc xây dựng hình ảnh địa điểm đầu tư an toàn. Đồng thời, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, tăng cường các biện pháp ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội để tạo điều kiện cho DN an tâm đầu tư SXKD.

Thu hút nhiều dự án đầu tư đăng ký mới

Trong những tháng đầu năm 2021, huyện Bàu Bàng đã thu hút được gần 100 dự án đăng ký mới. Trong đó, vốn đầu tư trong nước 86 dự án, với tổng số vốn hơn 1.000 tỷ đồng; vốn đầu tư nước ngoài 6 dự án, với tổng vốn đăng ký 50,5 triệu đô la Mỹ. Ngoài ra, có 22 dự án điều chỉnh tăng vốn. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 1.239 dự án đầu tư, trong đó vốn đầu tư trong nước 1.035 dự án với tổng số vốn gần 32.120 tỷ đồng; vốn đầu tư nước ngoài 204 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 4 tỷ đô la Mỹ.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên