Huyện Bàu Bàng: Tích cực chuẩn bị năm học mới

Cập nhật: 15-07-2015 | 09:44:06

Nghỉ hè chưa được bao lâu, ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) lại tất bật chuẩn bị các điều kiện phục vụ năm học mới. Với huyện mới Bàu Bàng, địa phương đã nỗ lực khắc phục khó khăn, tích cực chuẩn bị trường lớp, tuyển sinh đầu cấp để chuẩn bị khai giảng năm học mới 2015-2016 đúng theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT.

 Trường THCS Quang Trung đang hoàn thiện những hạng mục còn lại, kịp khánh thành vào đầu tháng 8-2015 Ảnh: A.SÁNG

Mùa hè, nhưng các trường học trên địa bàn huyện Bàu Bàng không hề nghỉ. Các trường đang khẩn trương sửa sang trường lớp, sẵn sàng cho năm học mới. Nơi thì sửa lại sân, tường rào, làm công trình vệ sinh, sơn phết lại phòng học, thay đèn, quạt ở các lớp học. Tại trường Tiểu học Hưng Hòa, Ban giám hiệu cho biết, năm nay trường xây dựng mới, nên ban quản lý dự án có kế hoạch làm phòng học tạm để việc học của học sinh nơi đây không bị xáo trộn. Năm nay, phụ huynh ở xã Lai Hưng vui mừng khi có thêm 1 trường mầm non đưa vào hoạt động trong năm học mới. Trường có 36 lớp, quy mô 1.400 cháu. Được biết, Lai Hưng có trường Mầm non Hoa Mai nhưng không đủ đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ, nên ngành đã quyết định xây dựng thêm trường mầm non cho xã.

Năm học 2015-2016, Bàu Bàng sẽ đưa vào sử dụng trường THCS Quang Trung. Hiện đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành những hạng mục còn lại để kịp khánh thành vào đầu tháng 8 tới. Công trình được xây dựng 1 trệt, 3 lầu, quy mô gần 500 học sinh. Có trường mới, thầy trò càng thêm phấn khởi, hoạt động dạy và học sẽ đi vào nề nếp.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện cho biết, để chuẩn bị tốt cho năm học mới, cuối năm 2014 phòng đã khảo sát thực tế và lên kế hoạch tu sửa các công trình nhằm đáp ứng đủ điều kiện dạy và học. Hiện huyện đang tu sửa 17 hạng mục công trình từ nguồn kinh phí sự nghiệp, với tổng vốn là 3,9 tỷ đồng. Việc tu sửa đang được đẩy nhanh tiến độ, dự kiến hoàn thành trước ngày 30-7 này. Về trang thiết bị phục vụ giảng dạy cho các trường tạm đủ.

Chuẩn bị cho năm học mới, công tác tuyển sinh đầu cấp cũng được ngành tính đến. Các trường phối hợp với địa phương chuẩn bị tuyển sinh và sắp xếp ổn định học sinh ở các lớp đầu cấp, đồng thời vận động học sinh ra lớp theo kế hoạch. Dự kiến có 1.460 trẻ 6 tuổi ra lớp 1 và 1.155 em vào lớp 6. Do là địa bàn vùng nông thôn, nên việc huy động trẻ ra lớp ở Bàu Bàng gặp những khó khăn nhất định. Phụ huynh nơi đây có thói quen gần đến ngày tựu trường mới đưa con đến đăng ký, nên việc tuyển sinh lớp 1 tuyển chậm. Hiện tại các trường đang tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh bằng nhiều hình thức để họ đưa con em ra lớp.

Chuẩn bị cho năm học mới, Phòng GD-ĐT huyện cũng đã tính đến việc chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phòng đã chỉ đạo các trường rà soát số học sinh cần giúp đỡ để vận động những nhà hảo tâm tặng học bổng cho các em. Dự kiến sẽ trao 370 suất học bổng, trị giá 370 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học trong huyện. Ngoài ra, các xã còn vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ ra quân “toàn dân đưa trẻ đến trường” và khai giảng năm học mới.

Qua rà soát lại đội ngũ, toàn huyện còn thiếu 81 giáo viên, đang chờ sở phân bổ vào đầu tháng 8 tới. Mùa hè cũng là thời gian ngành tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên. Trong tháng 7 này, phòng sẽ tập huấn cho cán bộ quản lý, sau đó tổ chức triển khai cho toàn thể giáo viên trong huyện.

Là huyện mới được chia tách, gặp không ít khó khăn trong buổi ban đầu, nhưng ngành GD-ĐT huyện Bàu Bàng khắc phục những khó khăn trước mắt, chuẩn bị các điều kiện tốt phục vụ cho năm học mới 2015-2016.

 

 A.SÁNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1261
Quay lên trên
X