Huyện Dầu Tiếng: Tăng cường quản lý rừng phòng hộ Núi Cậu

Cập nhật: 26-04-2021 | 08:03:29

Vừa qua, UBND huyện Dầu Tiếng và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có buổi làm việc về công tác quản lý đất rừng phòng hộ, xây dựng hồ Cần Nôm và đập Thị Tính theo hướng đa mục tiêu.

Tại buổi làm việc, UBND huyện Dầu Tiếng đã kiến nghị với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các vấn đề như tăng cường trồng các loại cây lâm nghiệp đồng thời di dời toàn bộ các trang trại chăn nuôi ra khỏi khu vực rừng phòng hộ. Tiến hành rà soát, xác định lại diện tích nhận khoán thực tế doanh nghiệp để điều chỉnh lại hợp đồng giao khoán. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm chỉ đạo cơ quan chức năng khảo sát, khôi phục lại toàn bộ 212 mốc chỉ giới hành lang bảo vệ hồ Cần Nôm và bàn giao về địa phương quản lý. Được biết, rừng phòng hộ Núi Cậu có tổng diện tích 3.652 ha, được xem là lá phổi xanh của tỉnh và khu vực Đông Nam bộ.

ĐÌNH THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên