Huyện Dầu Tiếng: Thông qua đề án xây dựng nông thôn mới xã Định Thành

Cập nhật: 03-12-2012 | 00:00:00

Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) huyện Dầu Tiếng đã thông qua đề án xây dựng NTM xã Định Thành.

Xã Định Thành hiện có diện tích tự nhiên gần 5.900 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp 3.850 ha, chiếm trên 65,5% diện tích tự nhiên của xã. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, qua đánh giá đến nay xã Định Thành đạt 8 tiêu chí gồm: thủy lợi, chợ, hộ nghèo, giáo dục, văn hóa, môi trường, hệ thống chính trị - xã hội và về an ninh - trật tự xã hội; còn lại 11 tiêu chí chưa đạt. Để thực hiện đạt chuẩn NTM giai đoạn từ năm 2012 đến 2020, xã Định Thành cần được đầu tư nguồn vốn trên 120 tỷ đồng chia làm phân kỳ đầu tư. Trong đó vốn ngân sách đầu tư là trên 75 tỷ đồng, vốn trong nhân dân là trên 44 tỷ đồng, vốn tín dụng là 1,5 tỷ đồng...

Để xây dựng xã Định Thành trở thành xã NTM, cấp ủy Đảng, chính quyền xã đã xác định vai trò quan trọng trong lãnh đạo điều hành quá trình xây dựng, quy hoạch, đề án và tổ chức thực hiện.

NGỌC BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=249
Quay lên trên