Mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế Người khuyết tật

Cập nhật: 02-12-2012 | 00:00:00

Thời gian qua, chính sách chăm lo cho người khuyết tật được Chính phủ Việt Nam hết sức quan tâm.

Sáng 2-12, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Liên Hiệp hội Người khuyết tật Việt Nam tổ chức mít tinh giao lưu và các hoạt động hưởng ứng quốc tế người khuyết tật (3-12).

  Các trẻ em khuyết tật vui chơi tại Suối Tiên sáng 1-12Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm nhấn mạnh: Việt Nam hiện có hơn 6 triệu người khuyết tật, chiếm 6,3% dân số. Để từng bước hoàn thiện luật pháp, chính sách về người khuyết tật, cải thiện và chăm lo tốt hơn đối với người khuyết tật, nhiều chương trình, đề án đã được Chính phủ và các địa phương chỉ đạo, ưu tiên nguồn lực để thực hiện. Đây cũng là những cam kết chính trị của Việt Nam trong việc thực hiện Công ước về người khuyết tật.

Nhằm thực hiện Chiến lược Incheon về Thập kỷ người khuyết tật 2012-2020, tháng 8-2012, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án trợ giúp người khuyết tật giai đoạn 2012-2020 với nhiều mục tiêu đặt ra.

Để đề án đã được tổ chức thực hiện và đạt được nhiều mục tiêu, bên cạnh sự nỗ lực của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương rất cần có sự chung tay của cả cộng đồng xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp và mọi người dân, sự tự tin vượt khó vươn lên của những người khuyết tật

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi viết "Người khuyết tật lập nghiệp" do Báo Lao động - Xã hội, Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) phối hợp với Tổ chức GIZ (Đức) đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và nhiều giải khuyến khích cho các tác giả.

Ngoài ra có 5 giải đặc biệt cho 5 tác phẩm báo chí của các tác giả là người khuyết tật viết về người khuyết tật, về chính sự vươn lên lập thân lập nghiệp của họ.

Như thường niên, các hoạt động sàn giao dịch việc làm cho người khuyết tật; triển lãm hơn 40 gian hàng trưng bày sản phẩm của người khuyết tật, cuộc thi vẽ với chủ đề "Khuyết tật và môi trường cho trẻ em khuyết tật" và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao khác đã được tổ chức nhằm hưởng ứng ngày quốc tế người khuyết tật....

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=426
Quay lên trên