Huyện Dầu Tiếng: Tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy, chữa cháy

Cập nhật: 28-04-2022 | 18:29:21

(BDO) Chiều 28-4, huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng cháy, chữa cháy (PCTT-TKCN&PCCC) năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Trong năm 2021, trên địa bàn huyện có lốc xoáy làm sập và tốc mái 436 căn nhà, tường rào, thiệt hại hơn 181 ha cây trồng của 99 hộ dân. Thiên tai gây thiệt hại đến sản xuất và đời sống nhân dân ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Tuy nhiên, không xảy ra tình hình thiếu nước sinh hoạt và nước sản xuất nông nghiệp. Tổng giá trị thiệt hại với số tiền hơn 42 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng trao giấy khen cho các tập thể vì có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN&PCCC năm 2021

Công tác PCTT-TKCN&PCCC trên địa bàn huyện được sự quan tâm của UBND tỉnh, các sở, ngành và sự chỉ đạo thường xuyên sâu sát của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã tạo sự chủ động, tích cực và trách nhiệm hơn trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Việc xây dựng kế hoạch, phương án và tổ chức thực hiện, huy động lực lượng, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ được thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao.

Trong năm 2022, huyện sẽ kiện toàn Ban chỉ huy PCTT-TKCN&PCCC các cấp theo quy định; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; thực hiện nghiêm túc chế độ trực ban PCTT theo quy định, thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến thời tiết mưa, bão; tổ chức kiểm tra các công trình thủy lợi trước, trong và sau mùa mưa lũ nhằm phát hiện hư hỏng, đề xuất giải pháp xử lý, bảo đảm hiệu quả công trình. Mặt khác, phát huy phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC “chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ”…

Dịp này, UBND huyện trao giấy khen cho 10 tập thể và 7 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN&PCCC năm 2021.

Thoại Phương 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên