Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Chăm lo cho thanh thiếu nhi vượt khó học tốt

Cập nhật: 16-01-2016 | 09:01:32

Hội đồng Đội huyện Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức liên hoan Thanh thiếu nhi (TTN) vượt khó học tốt năm 2016. Liên hoan nhằm biểu dương TTN có hoàn cảnh vượt khó học tốt và tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua Đoàn, Đội trong thanh niên, học sinh…

Tuyên dương các học sinh vượt khó học tốt tại liên hoan Ảnh: N.Ý

Liên hoan có chủ đề “Chắp cánh ước mơ tuổi trẻ Bắc Tân Uyên” diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, vui tươi dành cho TTN. Điển hình là chương trình giao lưu với gương TTN tiêu biểu. Qua buổi giao lưu, các em học sinh đã có dịp chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm trong học tập. Không những vậy, các em còn truyền lửa cho nhau về nghị lực vượt khó học tốt, vươn đến ước mơ hoài bão của bản thân. Và niềm khích lệ lớn đối với các em chính là sự tuyên dương khi được nhận học bổng “Ước mơ xanh”. Từ đó, các gương TTN tiêu biểu như được tiếp thêm động lực để cố gắng, tích cực hơn nữa trong học tập cũng như hoạt động Đoàn - Đội.

Nằm trong chương trình liên hoan, Ban tổ chức còn triển lãm hơn 40 bức tranh do các em TTN vẽ theo chủ đề “Em vẽ ước mơ của em”; đồng thời tổ chức hội thi Lật trang sử vàng - Trạng nguyên nhỏ tuổi, tìm hiểu kiến thức về Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ, lịch sử địa phương, biển đảo việt Nam, các anh hùng nhỏ tuổi.

Tham gia liên hoan lần này, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã có sự đầu tư và chăm chút vào phần thi “Phút xây dựng hoạt cảnh truyền thống”. Các tiết mục hoạt cảnh về những anh hùng trẻ tuổi đã mang lại một không gian sâu sắc ý nghĩa và đậm nét giáo dục truyền thống, lịch sử... Trong dịp này, Huyện đoàn cùng Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện đã tổ chức cho 100 đại biểu là gương TTN vượt khó học tốt, cán bộ Đoàn - Đội, Tổng phụ trách tham gia chương trình về nguồn “Em là chiến sĩ nhỏ thông tin” tại Bảo tàng chứng tích chiến tranh, bến cảng Nhà Rồng và khu vui chơi trải nghiệm các nghề nghiệp yêu thích Viettopia tại TP.HCM.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Thông qua liên hoan TTN vượt khó học tốt huyện năm 2016, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện muốn khẳng định vị trí của tổ chức Đoàn, Đội trong việc chăm sóc, giáo dục, rèn luyện đoàn viên, đội viên; thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội vào công tác bảo vệ, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng để góp phần chăm lo cho trẻ em nghèo, bảo đảm an sinh xã hội”.

NHƯ Ý

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên