Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: Chăm lo tết cho thiếu nhi

Cập nhật: 22-01-2024 | 08:55:56

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn về việc tăng cường các chương trình vui chơi, chăm lo tết cho thiếu nhi, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã đẩy mạnh xã hội hóa tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

 Huyện đoàn Bắc Tân Uyên phối hợp tổ chức Liên hoan thanh thiếu nhi vượt khó học tốt năm 2024

 Tuyên dương thiếu nhi vượt khó

Trong những năm qua, công tác đồng hành, chăm lo các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn luôn được Huyện đoàn Bắc Tân Uyên quan tâm và thường xuyên thực hiện. Đơn cử, Huyện đoàn vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Liên hoan thanh thiếu nhi vượt khó học tốt năm 2024.

Tại liên hoan, Huyện đoàn đã tuyên dương 36 gương thanh thiếu nhi vượt khó, tích cực tham gia các hoạt động của nhà trường, xã hội và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Trong buổi lễ, các em được lắng nghe câu chuyện xúc động từ những người bạn cùng trang lứa. Đó là những tấm gương sáng truyền thêm nghị lực phấn đấu, tinh thần vượt qua khó khăn cho thanh thiếu nhi. Danh hiệu “Thiếu nhi vượt khó học giỏi” không chỉ là sự ghi nhận những cố gắng, mà còn là động lực để các em tiếp tục vươn lên trong học tập, rèn luyện. Với mong muốn cùng đồng hành, chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã trao tặng 10 suất học bổng “Ước mơ xanh”.

Chương trình liên hoan còn diễn ra nhiều hoạt động tạo môi trường cho các em vui chơi, học hỏi, như: Triển lãm tranh “Thiếu nhi Bắc Tân Uyên vươn ra thế giới”, hội thi “Lật trang sử vàng - Trạng nguyên nhỏ tuổi”, hội thi thời trang “Ngày tết trên quê hương em”. Thông qua các hoạt động này, các em phát huy sở trường, năng lực, niềm đam mê yêu thích, định hướng công việc trong tương lai.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Liên hoan thanh thiếu nhi vượt khó học tốt năm 2024 được tổ chức với mục đích biểu dương thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi và tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua của Đoàn, Đội; đồng thời góp phần chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng”.

Tình nguyện mùa xuân

Hòa chung khí thế sôi nổi của tuổi trẻ thi đua tổ chức các hoạt động lập thành tích mừng Đảng - mừng xuân Giáp Thìn 2024, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Đoàn trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Đại học Hannam (thành phố Daejeon, Hàn Quốc) tổ chức các hoạt động tình nguyện mùa xuân năm 2024.

Năm nay là năm đầu tiên của 63 sinh viên thuộc trường Đại học Hannam thực hiện công tác tình nguyện tại các địa phương trên địa bàn huyện. Với lòng nhiệt huyết, các sinh viên đã tham gia hỗ trợ hết mình trong chương trình chăm sóc thiếu nhi tại các vùng khó khăn của huyện. Các sinh viên đã tham gia vẽ tranh, dạy tiếng Hàn, mỹ thuật, võ Taekwondo; trồng vườn cây thuốc nam tại các trường tiểu học; giao lưu trò chơi dân gian, tham quan trải nghiệm văn hóa Việt Nam và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trị giá 50 triệu đồng.

Thành công của các hoạt động này mang lại nhiều ý nghĩa và mở ra triển vọng cho mối quan hệ đoàn kết, tiếp tục có những chương trình thiết thực với quy mô lớn hơn nữa. Qua đây, góp phần vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển giữa tỉnh Bình Dương - thành phố Daejeon trong tương lai.

 Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên sẽ phối hợp tổ chức chương trình “Cây mùa xuân”, tổ chức trao 50 phần quà cho thiếu nhi khó khăn tại xã Hiếu Liêm. Bên cạnh đó, Huyện đoàn sẽ trao tặng 30 phần quà cho con em công nhân khó khăn; đồng thời tiếp tục vận động nguồn lực để chăm lo cho thiếu nhi vui xuân, đón tết...

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên